Một số game hay nhất cho trẻ em (phần 1)

Thế giới gameThứ Bảy, 21/08/2010 02:28:00 +07:00

(VTC News) – Sau đây là danh sách những game được xếp loại cho trẻ em với nội dung hấp dẫn vui nhộn và có tính giáo dục cao.

(VTC News) – Sau đây là danh sách những game được xếp loại cho trẻ em với nội dung hấp dẫn vui nhộn và có tính giáo dục cao.

Game cho trẻ em được xếp loại theo độ tuổi, lượng hình ảnh bạo lực nếu có, và một số tiêu chí khác, nhưng đôi khi, sau khi mua hoặc tải game về, chúng ta mới phát hiện ra rằng chúng rất chán hoặc đơn giản là không hợp với trẻ nhỏ.

Dựa trên một số tiêu chí như thân thiện với trẻ em, tính giải trí cao, thử thách, giáo dục, giá cả, sau đây là danh sách những ứng cử viên sáng giá nhất:

1.Lego Star Wars – The Video Game

 
Hỗ trợ hệ máy: PS2, PC, Xbox

Xếp hạng: E

Trong game này trẻ em đóng vai những nhân vật trong Star Wars và cố gắng chiến đấu xuyên suốt các cảnh tương tự trong phim nhưng game có những câu đố và khuyến khích trẻ giải quyết các vấn đề theo cách của mình.

2. Nintendogs – Nintendo of America

 
Hệ máy: DS

Xếp hạng: E

Đây là một game nuôi thú cưng mang đến cho bé những chú chó trông rất thực có thể tương tác và phản ứng với những mệnh lệnh của người chơi. Những chú chó rất sinh động và đặc biệt hỗ trợ khả năng kết nối giúp các chú chó trong các máy Nintendo khác có thể sang thăm nhau.

3. Charlie and the Chocolate Factory

 
Hệ máy: Game Cube, GBA, PS2, PC, Xbox

Xếp hạng: E

Đây là một game phiêu lưu trong đó bé sẽ khám phá nhà máy Willy Wonka Chocolate nơi các câu đố và sô cô la là một phần của thế giới. Trong game có nhiều cảnh tương tự như bộ phim cùng tên và có nhiều cấp độ khác nhau, và có tùy chọn lưu game mỗi khi muốn dừng chơi.

4. Disney’s Chicken Little

 
Hệ máy: Game Cube, PS2, PC, Xbox

Xếp hạng: E

Bạn sẽ ấn tượng bởi đồ họa của game này. Trong game, các em nhỏ sẽ giúp nhân vật của mình băng qua các cây cầu, kênh đào và dây leo. Các nhiệm vụ khá đơn giản và vui nhộn dường như không có điểm dừng.

5. Harry Potter and the Goblet of Fire

 
Hệ máy: GBA, DS, Game Cube, PS2, PSP, PC, Xbox

Xếp hạng: E

Chiến đấu với những chú rồng và khám phá Hồ đen với game thú vị này sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời, đặc biệt cho những em thích bộ truyện Harry Potter. Game có tùy chọn chơi một mình hay chơi với người khác. Game rất phù hợp với trẻ tầm 10 tuổi.

6. Dora the Explorer – Journey to the Purple Planet

 
Hệ máy: Game Cube, PS2

Xếp hạng: EC

Một game Dora khác, nhưng game này hỗ trợ cách điều khiển chỉ có một nút phù hợp với trẻ nhỏ. Các em nhỏ sẽ giúp Dora và Boots truy tìm các khối tinh thể năng lượng để tống khư những người ngoài hành tinh trở lại xứ xở của chúng.

7. Scooby Doo Unmasked

 
Hệ máy: DS, Game Cube, GBA, PS2, Xbox

Xếp hạng: E

Thu thập đủ các Scooby Snacks để giải thoát người em họ của Fred và giam cầm lũ quái vật. Game này rất dễ học và rất đơn giản đối với các em nhỏ.

8. Graffiti Kingdom

 
Hệ máy: PS2

Xếp hạng: E

Điều độc đáo ở game này là các em nhỏ có thể vẽ những quái vật của riêng mình trước khi chơi. Nếu cho chúng đôi cánh, chúng có thể bay. Nếu vẽ những chiếc bánh xe, lũ quái vật có thể bon bon trên đường! Game rất độc đáo và vui nhộn

(còn tiếp)

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn