Một phút sơ ý của mẹ, bé 2 tuổi bị máy xay sắn nghiền nát bàn tay

Sức khỏeThứ Sáu, 14/10/2016 17:08:00 +07:00

Khi mở băng kiểm tra vết thương của cháu, các bác sĩ nhận thấy toàn bộ vùng bàn tay trái đã bị dập nát, lộ xương ở cẳng tay.

Khoảng 21h ngày 11/10, Bệnh viện Nhi trương ương (Hà Nội) đã tiếp nhận bé trai 2 tuổi bị máy xay sắn nghiền nát bàn tay trái.

Bệnh nhi là Nguyễn Thành Phương (ở Phú Thọ). Theo người nhà bệnh nhân, chiều cùng ngày, do chơi một mình bên máy xay sắn, bé Phương đã gặp nạn. Trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương, bé đã được bệnh viện tỉnh sơ cứu kịp thời.

Phương nhập viện trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, toàn bộ vùng vết thương được băng bó thấm đẫm máu. Ngay lập tức, bệnh nhi được các bác sĩ cấp cứu bằng các loại thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh. Khi mở băng kiểm tra vết thương của cháu, các bác sĩ nhận thấy toàn bộ vùng bàn tay trái đã bị dập nát, lộ xương ở cẳng tay.

nattay

 Bàn tay tổn thương đã dập nát, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hoàn toàn và tạo mỏm cụt cho bệnh nhi

Bệnh nhi được tiến hành hồi sức, truyền máu và chỉ định phẫu thuật ngay trong đêm. Tuy nhiên, do bàn tay tổn thương đã dập nát, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hoàn toàn và tạo mỏm cụt cho bệnh nhi.

Sau 3 ngày phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhi đã dần hồi phục. Dự kiến cháu có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Thạc sĩ, bác sĩ CKII Lê Tuấn Anh - Phó trưởng khoa Chỉnh hình nhi - cho hay từng chứng kiến nhiều trường hợp thương tâm tương tự xảy ra do tai nạn máy móc.

Gần đây, các bác sĩ cũng tiếp nhận một bệnh nhi 2 tuổi gặp tai nạn trong khi chơi gần máy xát gạo. Bé nhập viện trong tình trạng một bên chân vẫn còn lủng lẳng, vùng đùi bị máy xát nghiến nát đến tận bẹn.

Theo bác sĩ Tuấn Anh, ở giai đoạn từ 1-5 tuổi, trẻ thường rất hiếu động và ham muốn tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh. Trẻ có thể gặp hiểm họa từ những vật dụng nhỏ bé như cây kim, chiếc tăm, chiếc đũa hay vô tình trở thành nạn nhân của những phương tiện mưu sinh của gia đình.

Vì vậy, gia đình cần hết sức thận trọng trong việc trông nom và chăm sóc các cháu nhỏ.

“Những tổn thương về thể chất có thể phục hồi theo thời gian, nhưng sang chấn về tinh thần mà các cháu phải gánh chịu sẽ còn kéo dài suốt đời", bác sĩ Tuấn Anh chia sẻ.

Video: Bé gái có khối u hình mai rùa hiếm gặp

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn