Một nửa số trực thăng hải quân Đức không đủ điều kiện bay

Thế giớiThứ Ba, 23/09/2014 07:53:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thông tấn RIA cho biết một nửa số trực thăng của Hải quân Đức không đủ tiêu chuẩn cất cánh làm nhiệm vụ.

(VTC News) - Hãng thông tấn RIA cho biết một nửa số trực thăng của Hải quân Đức không đủ tiêu chuẩn cất cánh làm nhiệm vụ.

Thông tin trên được đưa ra trên tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức, trích dẫn một tài liệu của Bộ Quốc phòng nước này.

Đây là phản ứng sau khi một chuyến bay trực thăng trên tàu khinh hạm Luebeck của Hải quân Đức bị đình chỉ vì phát hiện một vết nứt dài đến 20cm trên thân trực thăng Sea Lynx Mk88A.

Trực thăng Sea Lynx Mk88A của Hải quân Đức 

Các vết nứt này sau đó cũng được tìm thấy trên các trực thăng Sea Lynx Mk88A còn lại của Hải quân Đức, RIA cho biết.

Ngày 7/8 vừa qua, các chuyến bay đã được nối lại tuy nhiên tất cả các trực thăng Sea Lynx Mk88A vẫn nằm ở căn cứ để thực hiện quá trình bảo trì, dự kiến kéo dài đến năm sau. Hậu quả của việc này là số giờ bay của các hạm đội đã giảm đến 75%.

Trước đây, Hải quân Đức đã dự tính đưa các trực thăng Sea Lynx Mk88A tham gia vào cuộc tập trận Atalanta của châu Âu tổ chức với mục đích chống hải tặc ngoài khơi biển Somali.

Sea Lynx Mk88A là loại trực thăng bay biển, phục vụ quân đội Đức từ năm 1981 đến nay và chiếm một nửa số trực thăng của hải quân nước này. Số còn lại thuộc về loại trực thăng biển khác mang tên Sea King.

Tùng Đinh (Theo RIA Novosti)
Bình luận
vtcnews.vn