Một nông dân lừa chạy việc trục lợi hơn 900 triệu đồng

Pháp luậtThứ Hai, 29/11/2010 05:55:00 +07:00

(VTC News) - CA huyện Đức Thọ (HT) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Vinh (SN 1962), một nông dân tại xã Đức Quang, về tội danh lừa đảo.

(VTC News) - Bằng sự lém lỉnh và tài ăn nói, một nông dân ở xã Đức Quang (Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã tự nhận có khả năng xin việc và chạy chế độ thương binh liệt sỹ để rồi "ôm" của các nạn nhân số tiền lên đến hơn 900 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt Nguyễn Xuân Vinh (SN 1962) 

Ngày 27/11, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Vinh (SN 1962), một nông dân tại xã Đức Quang với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sự việc bắt đầu từ năm 2009, Nguyễn Xuân Vinh tìm gặp bà Hà Thị Thành, trú tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ), tự nhận là có khả năng xin việc và bày mưu tính mẹo để bà Thành tiếp cận các đối tượng có nhu cầu. Người xin việc phải nộp từ 50- 60 triệu đồng cho các công việc ở trường học (như là giáo viên, nhân viên văn phòng...) và 60 triệu đồng để làm việc ở bệnh viện (như y tá, y sỹ, hộ sinh)....

Tin lời của Vinh, từ năm 2009 lại nay bà Thành đã phối hợp với Nguyễn Xuân Tám, ở thôn Hội Đông, xã Tùng Ảnh nhận 18 bộ hồ sơ của con em trên địa bàn các huyện Đức Thọ, Hương Sơn, Can Lộc (Hà Tĩnh), là những người học ra trường nhưng chưa xin được việc làm. Tổng số tiền  thu được là  820 triệu đồng được bà Thành giao cho Vinh. Tuy nhiên chờ mãi Vinh vẫn không thể xin được việc cho ai. Quá sốt ruột và bị người xin việc thúc ép, bà Thành đã phản ánh sự việc lên cơ quan công an. 

Công an huyện Đức Thọ đã điều tra và triệu tập Nguyễn Xuân Vinh. Tại cơ quan công an, Vinh đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. 

Ngoài ra, từ tháng  4/2009 đến nay Vinh còn  nhận hồ sơ nói là để chạy chế độ thương binh, gia đình liệt sỹ của các anh Lê Văn Sơn, Cao Danh Tuyên, Trần Đức Vấn ở xã Trường Sơn với số tiền 85 triệu đồng. 

Công an huyện Đức Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Xuân Vinh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân.

Trần Long
Bình luận
vtcnews.vn