Một người đàn ông tự thiêu gần nhà Quốc hội Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 05/10/2013 09:22:00 +07:00

Một người đàn ông đã tự thiêu ở gần tòa nhà Quốc hội Mỹ, sau khi một phụ nữ 34 tuổi bị lực lượng chức năng bắn chết sau màn rượt đuổi ở khu vực gần đó.

Cảnh sát cho biết ngày 4/10, một người đàn ông đã tự thiêu ở gần tòa nhà Quốc hội Mỹ, một ngày sau khi một phụ nữ 34 tuổi bị lực lượng chức năng bắn chết sau màn rượt đuổi ở khu vực gần đó.

Người phát ngôn Sở Cảnh sát thành phố Washington, bà Gwendolyn Crump nói: "Có vẻ như một người đàn ông đã tự gây ra các vết bỏng cho mình. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục". 
Hiện trường vụ tự thiêu 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát đã lập tức tới hiện trường là một lối đi trên cỏ dành cho người đi bộ ở công viên quốc gia National Mall, chỉ cách Đồi Capital vài bước chân. 
Văn phòng của bà Crump cho biết người đàn ông này trong tình trạng tỉnh táo và vẫn thở khi cảnh sát tới hiện trường vào khoảng 4h30 chiều (20h30 GMT).
Một nữ du khách đứng gần đó cho biết nạn nhân là một người Mỹ gốc Phi, đã được đưa lên xe cứu thương và chở tới bệnh viện bằng máy bay trực thăng.
Sự việc này xảy ra chỉ một ngày sau vụ một phụ nữ bị trầm cảm đã tìm cách lái xe đâm qua rào chắn an ninh tại tòa nhà Quốc hội Mỹ buộc lực lượng an ninh phải nổ súng, khiến nghi phạm thiệt mạng.
Sự cố này làm gián đoạn những tranh cãi liên quan tới dự luật ngân sách đầu tuần này đã khiến chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần, lần đầu tiên trong 17 năm.

Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn