Một người dân mang đầy vũ khí nộp cho cảnh sát

Thời sự quốc tếThứ Ba, 15/06/2010 01:45:00 +07:00

(VTC News) - Người tình nguyện nộp số vũ khí này là một người thất nghiệp sinh sống tại làng Nadterechnoye.

(VTC News) - Thông tấn Ria Novosti ngày 15/6/2010 dẫn nguồn tin từ lực lượng cảnh sát nước cộng Hoà Chechnya trực thuộc miền nam nước Nga cho hay, ngày hôm qua (14/6) một thường dân nước này đã tình nguyện giao nộp cho cơ quan cảnh sát Chechnya rất nhiều loại vũ khí có từ thời Thế chiến thứ II.

Số thuốc nổ và đầu đạn được giao nộp cho cảnh sát Chechnya. (Ảnh Ria Novosti). 

Số vũ khí được giao nộp cho cảnh sát bao gồm 120 kg thuốc nổ cực mạnh TNT, 50 viên đạn cao xạ, trung liên và 1 quả đạn pháo 150 mm. Người tình nguyện nộp số vũ khí này là một người thất nghiệp sinh sống tại làng Nadterechnoye ở phía bắc Chechnya.

Theo giám định sơ bộ, toàn bộ số thuốc nổ, đạn dược này đều có từ thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ II. Qúa trình điều tra làm rõ nguồn gốc số vũ khí này đang được các cơ quan an ninh của Nga tiến hành.

Theo phản ánh của báo chí Nga, thời gian gần đây thỉng thoảng vẫn xảy ra một số vụ tấn công khủng bố và đụng độ bạo lực giữa các tay súng phiên quân chống chính quyền và thanh toán lẫn nhau tại một số nước cộng hoà đạo Hồi thuộc chính quyền Liên bang như Chechnya, Dagestan và Ingushetia.

Điện Kremlin cũng từng thừa nhận rằng các quốc gia trực thuộc nói trên là các khu vực bất ổn mà chính quyền trung ương cần phải liên tục quan tâm tới. Chính quyền Nga cũng thừa nhận rằng để giải quyết vấn đề này giải quyết nạn thất nghiệp, tạo thêm nhiều công ăn việc làm; loại trừ tội phạm có tổ chức; tham nhũng, bè phái ở chính quyền địa phương.

Lê Dũng(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn