Một ngày 'xuất kích' cùng Tổ công tác 119 Hải Phòng

Thời sựThứ Tư, 02/05/2012 07:13:00 +07:00

(VTC News) - “Tổ công tác đặc biệt 119” Công an Hải Phòng được thành lập theo Kế hoạch 119 của Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng.

(VTC News) - Ngày 28/4, ngày đầu trong đợt nghỉ lễ dài ngày, lực lượng 119 Công an Hải Phòng đã ra quân, xử lý gần 70 trường hợp vi phạm khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, ra quyết định xử phạt hành chính trên 60 triệu đồng.






Tổ công tác đặc biệt 119” Công an Hải Phòng được thành lập theo Kế hoạch 119 của Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, gồm 3 lực lượng: Cảnh sát giao thông (PC67), Cảnh sát cơ động (PC65) và Cảnh sát hình sự (PC45), có nhiệm vụ kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH),  trên địa bàn thành phố.


Các lực lượng tiến hành công tác kiểm tra.

Trong những ngày cao điểm của đợt nghỉ lễ dài ngày từ 28/4 – 01/5, lực lượng 119 huy động toàn bộ quân số với 106 cán bộ chiến sỹ (CBCS), chia làm 3 tổ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường nội thành và một số tuyến đường trọng yếu

Các tuyến đường gồm như quốc lộ 5, quốc lộ 10, tuyến đường Tôn Đức Thắng – Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ và đường Phạm Văn Đồng (đường từ Cầu Rào – Đồ Sơn), nhằm đảm bảo TTATGT, TTATXH cho nhân dân nghỉ lễ, du khách đến tham quan nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động trong sự kiện liên hoan du lịch Hải Phòng - Đồ Sơn năm 2012, từ ngày 28/4 – 01/5.


Trong ngày đầu ra quân, “Tổ công tác đặc biệt 119” đã tuần tra, kiểm soát, xử lý  trường hợp vi phạm, trong đó, có 04 trường hợp lạng lách, đánh võng, còn lại lỗi chủ yếu là người điều khiển phương tiện môtô không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không mang theo giấy đăng ký, bằng lái, bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...

Xử lý các vi phạm.

Đã ra quyết định xử phạt trên 60 triệu đồng và lập biên bản tạm giữ trên 40 phương tiện, hầu hết là xe môtô. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố, tất cả các đối tượng vi phạm đều được đưa về trụ sở Phòng CSGT Công an thành phố để xử lý, nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và giữ gìn TTATGT cho người dân đang tham gia giao thông.

Cùng tham gia “xuất kích” với tổ 119, phóng viên đã nhiều pha thót tim khi chứng kiến những pha rượt đuổi xử lý các đối tượng vi phạm. Một chiến sỹ trong tổ tuần tra cho biết, nhiều buổi trời nắng nóng và do phải hóa trang nên các chiến sỹ không có trang bị hỗ trợ như găng tay chuyên dụng, áo chống đạn, phải luôn đối mặt với nguy hiểm.

Trao đổi với PV VTC News, Trung tá Bùi Xuân Năm – Đội phó Đội TTGT cho biết, sau thời gian ra quân (15/4), tình hình TTATGT cũng như ý thức của người tham gia giao thông đã được nâng lên rõ rệt, số trường hợp vi phạm đã giảm nhiều so với thời gian trước đây. Các trường hợp xử lý trong ngày 28/4 chủ yếu ở đội tuổi thanh niên (17- ngoài 30 tuổi).

Trong những ngày nghỉ lễ dài (28/4 – 01/5), các chiến sỹ chia làm 3 tổ, 3 ca hoạt động liên tục ngày đêm trên các tuyến đường trung tâm thành phố và các tuyến trọng yếu, có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông cũng như có nguy cơ cao về mất ATGT để tuần tra kiểm soát, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt trong thời gian này, Bộ Công an đã tăng cường cho Công an thành phố 10 CBSC thuộc Cục đường bộ, đường sắt về hỗ trợ cùng với lực lượng 119, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc xảy ra về TTATGT, TTATXH.


Theo kế hoạch, “Tổ công tác đặc biệt 119” sẽ thực hiện liên tục đến 15/6/2012, sau đó sơ kết và xin ý kiến lãnh đạo Công an thành phố tiếp tục duy trì hoạt động.

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn