Một nạn nhân nguy kịch vụ xe điên đâm 20 người

Thời sựThứ Năm, 11/03/2010 04:26:00 +07:00

(VTC News) - Theo BS Khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện 198, bệnh nhân Lan Anh (18 tuổi) vẫn trong tình trạng nguy kịch khi chưa hồi tỉnh, thở khó…

(VTC News) - Bác sĩ Bùi Thanh Tú, Khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện 198 - Bộ Công an cho biết, sau một đêm điều trị tại bệnh viện, 14 bệnh nhân bị đâm xe đêm 10/3, hiệnm đã ra xuất viện. Riêng bệnh nhân Lan Anh (18 tuổi) sau khi mổ xong và chuyển sang phòng hậu phẫu thì vẫn trong tình trạng nguy kịch khi chưa hồi tỉnh, thở khó…

Chưa có thống kê cuối cùng về những người bị xe điên đâm đêm 10/3 

Hiện cơ quan công an đã tạm giữ lái xe và tiếp tục lấy lời khai từ các nạn nhân.



Trao đổi với VTC News sáng nay (11/3), bác sĩ Bùi Thanh Tú, Khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện 198 - Bộ Công an cho biết, sau một đêm điều trị tại bệnh viện, 14 bệnh nhân bị đâm xe đêm 10/3 đã ra ra viện.

 

Đối với hai bệnh nhân nguy kịch khi nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não và đa chấn thương cơ thể, theo bác sĩ Tú, bệnh nhân Lan Anh (18 tuổi) đã được mổ ngay trong đêm qua. Tuy nhiên, sau khi mổ xong và chuyển sang phòng hậu phẫu thì vẫn trong tình trạng nguy kịch khi chưa hồi tỉnh, thở khó… Với bệnh nhân Thu Phương (19 tuổi) bị gãy chân tay và xương chậu, theo yêu cầu của gia đình, bệnh nhân đã được chuyển sang bệnh viện Việt Đức.

 

Bỏ chạy hay lỗi chân ga?!

 

 Tài xế Mạnh tại cơ quan công an. Ảnh: An ninh thủ đô
Trong đêm qua và sáng nay, cơ quan điều tra công an quận Cầu Giấy vẫn tiếp tục lấy lời khai của các nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng này tại các bệnh viện. Hiện chưa có thông tin về việc khởi tố vụ án, bị can đối với tài xế lái xe.

 

Thông tin bước đầu cho thấy, cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ tài xế là Lê Văn Mạnh (SN 1944, trú tại tổ 54, phường Văn Chương, Đống Đa), hiện trú tại thôn Ngọa Long, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội) ngay trong đêm 10/3. Khi điều khiển xe, ông Mạnh có bằng lái, cho thử nồng độ cồn không thấy biểu hiện sử dụng rượu bia.

Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Đội trưởng Đội CSGT số 6, ông Mạnh từng có bằng lái xe từ năm 1970 và từng lái xe tải, xe ca. Mạnh khai nhận chiếc xe này do mình đi mượn của người em rể, nhưng do lần đầu tiên chạy loại xe này nên bị dính côn và mất kiểm soát.

Tuy nhiên, một nan nhân lại cho biết khi đi đến cổng trường ĐH Quốc gia thấy chiếc xe đen lùi thẳng vào xe chị với tốc độ rất lớn khiến chị ngã nhào, thấy vậy, chiếc xe lại rồ máy lao thẳng về phía trước và gây ra hàng loạt vụ va chạm khiến cho người và xe nằm la liệt suốt dọc đoạn đường khoảng 500m.

Vậy lái xe cố tình bỏ chạy hay bị dính chân ga? Theo Trung tá Mẽ, đây là điều rất khó lý giải và phải chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra. Tuy nhiên từ kinh nghiệm phát hiện và xử lý tai nạn giao thông đây là trường hợp tai nạn nghiêm trọng rất hiếm gặp khi có nhiều người bị tai nạn mà không bị tử vong. Thời điểm xảy ra tai nạn có mật độ người tham gia giao thông lớn do trùng với thời điểm tan trường của sinh viên nên nhiều khả năng tài xế đã mắc phải lỗi kỹ thuật khi chạy xe số tự động.

Theo ông Mẽ, đối với những vụ việc tương tự, cơ quan công an sẽ khởi tố vụ án, bị can về hành vi vi phạm luật giao thông gây hậu quả nghiêm trọng sau khi hết thời gian tạm giữ lái xe.

Nhóm PV 

 

Bình luận
vtcnews.vn