“Một mình” ở nữ giới có thể giúp chữa bệnh?

Sức khỏeThứ Hai, 25/04/2011 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Một nghiên cứu mới đây nữ giới thủ dâm có thể đánh bại hội chứng chân co giật.

(VTC News) - Một nghiên cứu mới đây cho thấy nữ giới thủ dâm có thể đánh bại hội chứng chân co giật.

Cùng với sự phát triển của xã hội và nhu cầu về đời sống tinh thần, chuyện “một mình” không còn quá xa lạ đối với phái đẹp. Dưới đây là những điều rất có thể bạn chưa biết:

“Một mình” có lợi cho sức khỏe

"Một mình" có thể giúp bạn chữa một vài chứng bệnh. Ảnh minh họa nguồn Internet 
“Một mình” không chỉ khiến phụ nữ đạt khoái cảm mà còn mang đến lại nhiều lợi ích đối với cơ thể. Quá trình trên giúp cơ thể giải phóng endorphins, chất có tác dụng làm giảm stress, giảm đau, hay dịu đi chứng chuột rút trong kì kinh nguyệt. Một nghiên cứu mới đây còn tìm ra răng “một mình” có thể đánh bại hội chứng chân co giật. Không ít nữ bệnh nhân tỏ ra thích thú khi nghe tới cách điều trị có một không hai này. 

Đừng dùng nước bọt

Một nghiên cứu của đại học Michigan tìm ra rằng những phụ nữ dùng tới nước bọt khi thủ dâm (chẳng hạn để bôi trơn các ngón tay) có nguy cơ bị viêm nấm vùng kín cao hơn hẳn. Nguyên nhân là do nước bọt phá vỡ sự cân bằng vi khuẩn nơi “cô bé”. Lời khuyên đưa ra: hãy dùng các loại sản phẩm bôi trơn đáng tin cậy hơn.

Phụ nữ ngại thừa nhận chuyện “một mình”

Trong khi nam giới khá thoải mái thừa nhận rằng mình có làm chuyện ấy một mình, thậm chí còn chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, phụ nữ thường ngại đề cập tới vấn đề có phần tế nhị trên. Đã đến lúc phụ nữ nên có cái nhìn thoáng hơn. Thay vì lo sợ giấu giếm bí mật nho nhỏ trên, nếu có thể, hãy chia sẻ với vài người bạn gái thân. Biết đâu bạn lại có thêm những kinh nghiệm thú vị từ họ.

“Một mình” có thể khiến bạn nổi mụn

Điều này phần nào đúng. Nguyên nhân là do khi bạn lên đỉnh, lượng testosterone trong cơ thể sẽ tăng lên, là tác nhân dẫn tới nổi mụn. Tuy nhiên, lượng testosterone tăng lên nói trên là không đáng kể nên sẽ không gây ra quá nhiều sự thay đổi.

Phụ nữ có thể “lên đỉnh” bằng suy nghĩ

Các nhà nghiên cứu từ đại học Rutgers đã ghi nhận một cách xác thực về những phụ nữ có thể lên đỉnh mà không cần chạm vào cơ thể. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ này được đề nghị nghĩ về việc họ đang làm chuyện ấy và lên đỉnh. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy phần não được tác động trong quá trình “suy nghĩ” trên hoàn toàn trùng khớp với phần não được tác động khi phụ nữ lên đỉnh. 

Thậm chí tập thể dục cũng là một cách “một mình” lành mạnh

Một số phụ nữ lại có thể đạt khoái cảm chỉ bằng việc làm động tác gập bụng kết hợp với co một chân lên. Hành động trên khiến các cơ vùng chậu thít chặt và thả lỏng liên tiếp, tạo nên sự vận động “có nhịp” lên vùng nhạy cảm.

Trang Le (Theo Shine)

Bình luận
vtcnews.vn