Một lão nông chi 160 triệu đồng thuê trực thăng đón dâu

Tổng hợpThứ Hai, 22/03/2010 05:52:00 +07:00

(VTC News) - Khi chiếc trực thăng hạ cánh xuống để chú rể và gia đình đi đón dâu, nhiều người dân trong làng đã vây quanh vì tò mò.

(VTC News) - Một nông dân ở ngoại ô Newdeli (Ấn Độ) đã chi tới 8.327 USD (tương đương khoảng hơn 160 triệu đồng) để thuê trực thăng cho con trai mình đón dâu cách nhà hơn 3 km.

Ông Bhisham Singh Yadav là cha của chú rể, một nông dân trồng lúa mì tại khu ngoại ô mới được mở rộng của New Deli (Ấn Độ) đã quyết định thuê một chiếc trực thăng thay cho chiếc xe Lexus ông thuê trước đó bị mắc kẹt phía sau một chiếc xe bò để chở gia đình đi đón con dâu cách nhà 3km.  

 

Cũng giống như nhiều gia đình trong khu ngoại ô mới được mở rộng của New Deli, nhà Yadav là một trong những hộ nông dân giàu lên nhờ việc mở rộng thành phố và các ngành công nghiệp và họ muốn tất cả mọi người biết điều đó.

 

 Chú rể bước xuống từ máy bay trực thăng mà ông bố đã thuê.


Ông Singh Yadav đã kiếm được khoảng 109.000 USD (tương đương khoảng gần 2,1 tỷ đồng) sau khi bán 1,2 hécta đất tổ tiên để lại. Ông đã gửi ngân hàng một ít sau đó chi tiền cải tạo nhà, mua một xe Hyundai nhỏ cùng 1,2 hécta đất để canh tác.

 

Theo tính toán của Singh Yadav, gia đình ông sẽ phải chi 13.000 USD (tương đương khoảng hơn 248 triệu đồng) cho đám cưới của con trai  trong đó  8.327 USD ( tương đương khoảng hơn 160 triệu đồng) là dành cho thuê trực thăng. Ông Yadav chia sẻ: "Khi kết hôn, tôi đi bằng xe hơi. Nhưng đó là thời kỳ khác”.

 

Khi chiếc trực thăng hạ cánh xuống để chú rể và gia đình đi đón dâu, nhiều người dân trong làng đã vây quanh nó vì tò mò.

 

Vikas Yadav, một người anh em họ của Singh Yadav nói: "Mọi người sẽ nhớ con trai ông ấy đã đi trên một chiếc trực thăng trong khi làm lễ kết hôn. Đối với chúng tôi, đó là một giấc mơ”.

 

 

Theo tiêu chuẩn phương Tây, rất ít người trong số những người nông dân như Yadav là giàu thực sự. Nhưng tại Ấn Độ, nơi mà thu nhập bình quân đầu người hàng năm là khoảng 1.000 USD và ở nước này có khoảng  800 triệu người sống dưới mức 2  USD/ngày  thì một số nông dân đã được nhận  vài triệu rupi bằng cách bán đất.

Trong những năm qua, nông dân đã bán được hơn 50.000 ha đất nông nghiệp. Ví dụ như vùng Noida trước đây là khu ngoại ô, nay đã phát triển thành đô thị, với số dân 300.000 người cùng các trung tâm mua sắm và công viên, văn phòng.

 

Nhận được tiền, nhưng lại đặt ra một câu hỏi là  làm gì với số tiền này ? Một số người gửi tiền vào tài khoản ngân hàng, đầu tư cho con cái học hành hoặc sửa sang nhà cửa. Tuy nhiên, vẫn còn một số người khác chi tiêu cho việc mua xe hơi hay các chuyến du lịch  và  các mặt hàng xa xỉ khác.

 

Ông N. Sridharan, một giáo sư tại trường đại học Quy hoạch Kiến trúc ở New Delh i"Họ mua xe Land Rover hay mua ti vi nhiều hơn hay đổ tiền vào uống rượu”.

 

Một số nông dân ít học, chi tiêu không tính toán hay ít kinh nghiệm trước sự quyến rũ của tiền. Nhưng một số nhà xã hội học nói kiểu chi tiêu khoe khoang, đặc biệt là trong đám cưới, bắt nguồn từ  mong muốn của tầng lớp cấp thấp muốn khoe của.

 

Ông Subhash Goyal, chủ công ty du lịch cho thuê máy bay trực thăng phục vụ đám cưới trong vùng Delhi, nói: “Mọi người đều muốn hơn ngườ khác. Đó là cách mà những nhà giàu mới nổi cư xử. Họ muốn nói rằng tôi có nhiều tiền hơn anh".

Thành Công(theo NewYork Times, BBC)

Bình luận
vtcnews.vn