Một HS tử nạn trước ngày lên đường dự thi đại học

Thời sựThứ Tư, 30/06/2010 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Dự định sáng 29/6 sẽ lên đường vào TP.Huế để dự kỳ thi ĐH, tuy nhiên những khát khao của tuổi học trò chưa được chắp cánh thì Thắng đã tử nạn.

(VTC News) - Có mặt tại gia đình nạn nhân, chúng tôi được biết Thắng vừa học xong lớp 12, dự định sáng 29/6/2010, Thắng sẽ lên đường vào TP.Huế để dự kỳ thi đại học năm 2010. Tuy nhiên, những khát khao của tuổi học trò chưa được chắp cánh thì em đã tử nạn.

Hiện trường vụ tai nạn  
Vụ tai nạn đau lòng ấy xảy ra vào khoảng 19h ngày 28/6/2010 trên trục đường liên xã đoạn đi qua xóm Hổ - xã Hòa Trạch - huyện Bố Trạch. Xe mô tô 73K3-8317 do em Nguyễn Viết Thắng (SN 1991, ở xóm Hổ - Hòa Trạch) điều khiển chạy theo hướng Bắc - Nam, trên xe còn chở thêm 01 người bạn cùng xóm. Khi đến địa điểm nói trên đã va vào những thanh gỗ lớn trên xe máy cày do Dương Viết Xiêm (trú tại xóm Dài - xã Hòa Trạch) điều khiển chạy ngược chiều. Tai nạn xảy ra làm Thắng ngã xuống đường và tử vong tại chổ.

Theo lời của anh Nguyễn Văn Kiển nhà ở gần địa điểm xảy ra vụ tai nạn kể lại, lúc đó anh đang từ trong nhà đi ra trục đường liên xã thì thấy xe mô tô của Thắng chạy hướng Bắc-Nam vượt lên và đâm vào bên hông xe máy cày chạy ngược chiều và ngã xuống. Biết đã xảy ra tai nạn, anh Kiển chạy tới hiện trường và hô lớn nhằm báo hiệu cho người điều khiển xe máy cày dừng lại nhưng người lái máy cày vẫn cố tình điều khiển xe chạy về phía trước.

Anh Kiển vội điện thoại cho anh trai mình là Nguyễn Văn Lợi dùng xe mô tô đuổi theo xe máy cày đang chạy trốn, còn anh Kiển tiến hanh sơ cứu nạn nhân nhưng phát hiện nạn nhân đã chết, còn người ngồi phía sau chỉ bị thương nên đã hô hoán những người dân xung quanh tới đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chiếc xe máy cày sau khi gây tai nạn với em Thắng vẫn tiếp tục bỏ chạy về phía trước hơn 500m thì bị anh Lợi và một số người dân xung quanh đuổi theo chặn giữ, sau đó tài xế xe này đã để xe lại và bỏ trốn.

Chiếc máy cày với những khúc gỗ lớn buộc ngang đã bị người dân chặn giữ chờ Cơ quan chức năng đến giải quyết 

Qua khám nghiệm hiện trường của lực lượng chức năng cho thấy, điểm va chạm giữa xe mô tô của Thắng với xe máy cày xảy ra ngay giữa tim đường (đường rộng 4m90). Như vậy có đủ cơ sở xác định rằng, trước đó xe máy cày do Dương Viết Xiêm điều khiển đã chạy lấn ra giữa lòng đường và chiếm hết một phần diện tích phần đường dành cho xe ngược chiều. Mặt khác, lúc này những thanh gỗ trên xe của Xiêm lại buộc nằm ngang và bị dài thừa ra hai bên thùng xe nên đã gây ra vật cản nguy hiểm cho người và các phương tiện khi lưu thông vào ban đêm ở khu vực nông thôn. Do đó, khi xe mô tô của Thắng vượt lên sát bên hông xe máy cày đã bị phần thừa của những thanh gỗ cắt mạnh vào mặt và đầu dẫn tới tử vong.
    
Có mặt tại gia đình nạn nhân, chúng tôi được biết Thắng vừa học xong lớp 12, dự định sáng 29/6/2010, Thắng sẽ lên đường vào TP.Huế để dự kỳ thi đại học năm 2010. Tuy nhiên, những khát khao của tuổi học trò chưa được chắp cánh thì em đã tử nạn.

Hiện các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn đang được tạm giữ tại Cơ quan Công an huyện Bố Trạch chờ điều tra làm rõ.

Phong Nha
Bình luận
vtcnews.vn