Một HS bị đâm thủng bụng ngay gần cổng trường

Pháp luậtThứ Năm, 22/04/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) – Trong lúc can ngăn xô xát giữa Phường và Vũ, Đức đã bị Vũ dùng dao Thái Lan đâm vào bụng khiến em bất tỉnh tại chỗ.

(VTC News) – Trong lúc can ngăn xô xát giữa Phường và Vũ, Đức đã bị Vũ dùng dao Thái Lan đâm vào bụng khiến em bất tỉnh tại chỗ và phải đưa đi cấp cứu.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h15 ngày 20/4, Ninh Văn Đức, học sinh lớp 12/2 Trường THPT Nguyễn Dục (xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) và bạn học cùng lớp là Phan Hoàng Phường trên đường tan học về cách cổng trường khoảng 500m thì bất ngờ bị Nguyễn Vũ học lớp 11/2 cùng trường lăm lăm tay cầm con dao Thái Lan đến gây sự với em Phường.

Thấy vậy, Đức căn ngăn thì bị Vũ cầm dao đâm vào bụng khiến Đức gục tại chỗ, máu ra rất nhiều. Đúng lúc đó, cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng chủ nhiệm của em Đức, Phường và một số giáo viên khác đi dạy về phát hiện đưa Đức đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam. Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, các bác sỹ phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp và may lại vết thương dài hơn 2cm, sâu 3cm ở vùng bụng của em Ninh Văn Đức. Hiện sức khỏe em Đức đã qua cơn nguy kịch.

Với vết đâm dài hơn 2cm, sâu 3cm ở vùng bụng, các bác sỹ phải  phẫu thuật khẩn cấp và may lại vết thương cho em Ninh Văn Đức.

Chiều 21/4, trao đổi với pv, ông Châu Anh Khiêm, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Dục, cho biết: “Trước đó, Phường và Vũ có va chạm xe đạp với nhau khi đi ban đêm. Phường là học sinh ngoan, hiền, học giỏi và chưa bao giờ gây xích mích với bạn bè nên khi biết Vũ là học sinh cá biệt, hung hăng, Phường đã chủ động xin lỗi Vũ về vụ va chạm. Tuy nhiên, Vũ vẫn hằn học không bỏ qua và không ngờ sự việc xảy ra như vậy. Đây là lần đầu tiên trường chúng tôi xảy ra sự cố đáng tiếc này”.

“Hiện công an huyện Phú Ninh đã mời Vũ lên để điều tra làm rõ hành vi dùng dao đâm Đức trọng thương. Phía nhà trường sẽ lý nghiêm trường hợp của Vũ, không bao che cho mọi hành vi vi phạm pháp luật của học sinh của trường”, ông Khiêm cho biết thêm.

Thùy Dương
Bình luận
vtcnews.vn