Một học viên chết bất thường tại cơ sở cai nghiện ở TP.HCM

Pháp luậtThứ Ba, 14/04/2015 07:55:00 +07:00

Công an đang điều tra làm rõ vụ một học sinh chết bất thường tại một cơ sở cai nghiện ở huyện Hóc Môn.

(VTC News) – Công an đang điều tra làm rõ vụ một học viên chết bất thường tại cơ sở cai nghiện ở huyện Hóc Môn.

Chiều 13/4, Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an huyện Hóc Môn điều tra làm rõ một học viên nghi bị đánh chết tại cơ sở xã hội Nhị Xuân (thuộc Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM, địa chỉ số 189E, đường Đặng Công Bĩnh, ấp 5, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Người nghiện bị thu gom vào các cơ sở cai nghiện ở TP.HCM cuối năm 2014 

Thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều 10/4, giáo dưỡng viên thấy ông Trần Vũ Nam (45 tuổi, quê Nam Định) tử vong tại phòng tại phòng số 8 trung tâm Nhị Xuân. 

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường lấy lời khai một số nhân chứng điều tra. Qua lấy lời khai, một học viên tại cơ sở này cho biết, ông Nam bị một số cán bộ đánh tại khi I của trung tâm. Sau đó, ông này về phòng số 8 thì tiếp tục bị 5-6 học viên khác đánh đập đến bất tỉnh rồi tử vong.

Video: Hàng trăm học viên cai nghiện nổi loạn, bỏ trốn khỏi trại cai nghiện


Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Nguyễn Văn Bình – Phó chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM khẳng định, không có chuyện ông Nam bị cán bộ tại cơ sở Nhị Xuân đánh đập như lời khai của một số học viên tại đây.

Theo ông Bình, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, có sở Nhị Xuân đã đưa ông Nam đến Bệnh viện huyện Hóc Môn cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. “Hiện chúng tôi đã báo cáo vụ việc lên cơ quan công an và đang chờ kết quả xử lý”, ông Bình nói.

Được biết, Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM hiện quản lý 4 cơ sở ở Đắc Nông, Lâm Đồng, Bình Dương và TP.HCM. Cơ sở tại TP.HCM là trung tâm giáo dục dạy nghề và giải quyết việc làm Nhị Xuân được thành lập năm 1994, với chức năng, nhiệm vụ là tổ chức tiếp nhận, điều trị, quản lý, giáo dục, dạy văn hóa, dạy nghề cho người cai nghiện ma túy thuộc diện bắt buộc và người cai nghiện ma túy tự nguyện có đóng phí. 

Hưng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn