Một em bé có trái tim nằm ngoài lồng ngực

Sức khỏeThứ Tư, 27/04/2011 01:04:00 +07:00

(VTC News) - Một bé gái có trái tim nằm ngoài lồng ngực đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Dr. Soetomo, thành phố Surabaya, Indonesia.

(VTC News) - Một bé gái có trái tim nằm ngoài lồng ngực đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Dr. Soetomo, thành phố Surabaya, Indonesia hôm thứ Ba (26/04/2011).

Bệnh nhi có tên là Alful Laili, đến từ thành phố Banyuwangi, đã được đưa đến viện này từ ngày 25/ 4. Alful Laili là con gái thứ ba của cặp vợ chồng Sukanto Edi-Tukini, ra đời trong một ca sinh thường ngày 24/04/2011 với sự giúp đỡ của các nữ hộ sinh địa phương.

Laili đang được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện

Cha của em bé, anh Eddie Sukanto cho biết, anh và vợ anh đã không hề biết con gái mình có rối loạn hay bất thường nào cho đến khi em bé được sinh ra. Gia đình của bệnh nhân được chăm sóc với các điều kiện thông thường của cơ sở y tế dành cho người nghèo nên chỉ có thể cầu nguyện để con gái mình mau chóng phục hồi và khỏe mạnh như những đứa trẻ khác. "Chúng tôi chỉ biết trông chờ vào các bác sĩ và Thượng đế quyết định số phận của bé" - Anh Eddie nói.

Theo bác sĩ Urip ở Bệnh viện Dr. Soetomo chẩn đoán tạm thời là do em bé bị chứng Pentalogi of Cantrell tức tim nằm ngoài lồng ngực. "Hiện chúng tôi đang điều trị cho cháu bé để ổn định tình trạng của cơ thể, vì khi đến đây, tình trạng của cháu bé rất nghiêm trọng và nhịp tim của cháu rất yếu" - ông nói.

Để không bị mất nước, bác sĩ tìm cách cung cấp chất lỏng nén xung quanh tim em bé. Trong khi ở phần tim thì được phủ băng đã được thanh trùng và tẩm muối sinh lý.

Cho đến chiều ngày 26/4, giới y học vẫn chưa đưa ra được kết luận chính xác về tình trạng bệnh của em bé. "Đội bác sĩ cho đến thời điểm này chỉ biết cố gắng ổn định tình trạng sức khỏe của em bé mà thôi" - ông Urip nói.

Lyli(Theo Kompas)


Bình luận
vtcnews.vn