Một đường băng sân bay Nội Bài tạm ngừng hoạt động 4 tháng

Thời sựThứ Sáu, 06/06/2014 11:15:00 +07:00

Đường băng 1A sân bay Nội Bài sẽ tạm thời ngừng khai thác trong vòng 4 tháng để sửa chữa, bắt đầu từ tháng 8/2014.

Đường băng 1A sân bay Nội Bài sẽ tạm thời ngừng khai thác trong vòng 4 tháng để sửa chữa, bắt đầu từ tháng 8/2014.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, bắt đầu từ tháng 8/2014, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài sẽ tạm thời đóng cửa một đường băng để bảo dưỡng và sửa chữa.

Thực tế khảo sát cho thấy, đường cất, hạ cánh 1A Cảng HKQT Nội Bài được xây dựng từ năm 1961, sử dụng cho nhiều tàu bay dân dụng và quân sự. Đến năm 1976, đường băng 1A được nâng cấp tăng cường thêm một lớp bê tông xi măng dày 22 cm.

Sân bay Nội Bài sẽ tạm ngưng hoạt động 1 đường băng để nâng cấp, sửa chữa 

Trải qua 38 năm khai thác, mặt đường băng 1A đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc giữa tấm, gẫy góc, bong bật và sứt mẻ cạnh tấm. Lớp mặt đường bê tông xi măng đã vượt quá tuổi thọ thiết kế 20 năm. Trang thiết bị xuống cấp. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong khai thác các loại tàu bay, với tần suất cao tại Nội Bài, đường cất, hạ cánh 1A cần tiến hành sửa chữa, cải tạo ngay.

Các nhà quản lý cho biết, quy mô sửa chữa không làm thay đổi hiện trạng, phù hợp với quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và không làm ảnh hưởng đến khai thác đường cất, hạ cánh 1B.

Hiện nay sân bay Nội Bài có năng lực tối đa là 25 chuyến mỗi giờ. Theo kế hoạch đặt ra, việc đóng cửa một đường băng vẫn phải đảm bảo năng lực tối đa của sân bay. Dự kiến, các hãng sẽ phải điều tiết bằng cách giãn giờ bay vào giờ cao điểm, mùa cao điểm.

Dự kiến, thời gian đóng đường cất, hạ cánh 1A để sửa chữa không quá 4 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2014.

Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn