Một doanh nhân “xài” 7,5 tỷ đồng để du xuân

Tổng hợpThứ Hai, 15/02/2010 09:06:00 +07:00

(VTC News) - Một doanh nhân vừa bỏ ra khoảng 7,5 tỷ đồng để du xuân trên chiếc máy bay trực thăng của riêng mình...

(VTC News) - Một doanh nhân tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã “xài” 3 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 7,5 tỷ đồng)  cho chuyến du xuân trên chiếc trực thăng riêng của mình. Chuyến đi không những huy động phi công và nhân viên bảo vệ, mà còn có hẳn xe bồn để tiếp nhiên liệu.

Chen chúc trên những chuyến xe và tàu là cảnh thưởng thấy tại Trung Quốc mỗi dịp Tết, khi mà nhiều người đổ xô về quê sau một năm làm việc xa nhà.

 

Tuy nhiên, với một người đàn ông giàu có như ông Zou Ziaming thì việc bỏ ra 3 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 7,5 tỷ đồng) du xuân trên chiếc trực thăng của riêng mình chắc hẳn sẽ có những dư vị khác hơn.

 

ZouZiaming là chủ tịch hội đồng quản trị công ty đầu tư Shanghai Zenisun. Hôm thứ Hai (ngày 8/2), sau 3 giờ bay trên chiếc trực thăng tư nhân trị giá 100 triệu nhân nhân tệ (tương đương khoảng 250 tỷ đồng), ông đã hạ cánh tại Phúc Châu (Phúc Kiến-Trung Quốc), chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình du xuân của Zou.

 

 Chặng dừng chân đầu tiên của Zou tại Phúc Châu
thủ phủ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc)


Ông dự định sẽ ở lại đây 3-5 ngày, gặp bạn bè và thân nhân ở các thành phố khác nhau trong tỉnh.

 

Sau khi dừng chân ở đây một ngày, hôm thứ Ba (tức ngày 9/2), Zou đã mời khoảng 20 người là họ hàng và bạn bè lên chiếc máy bay mà mình sở hữu để thực hiện chuyến bay vòng quanh thành phố.

 Người thân và bạn bè của Zou bứơc xuống sau chuyến bay
 quanh thành phố Phúc Kiến .

Một người được vinh dự lên chiếc trực thăng nói: “Thật là tuyệt vời khi được ngắm thành phố từ trên không trung”.

Chiếc trực thăng đặc biệt này được sự hộ tống bảo vệ của nhân viên mặc trang phục màu đen. Sau khi Zou xuất hiện tại thành phố Phúc Kiến thì rất đông người dân địa phương đã tò mò, đổ xô đến điểm đỗ trực thăng của Zou để được chụp ảnh.

Chiếc trực thăng nổi tiếng của ông chủ Zou là kiểu trực thăng Sikorsky (S-76) sản xuất tại Hoa Kỳ có nội thất sang trọng và có chỗ nghỉ ngơi thoải mái cho hành khách trên đó.

 

Tuy nhiên, để hoàn thành một chuyến du xuân  với chiếc trực thăng này quả là không đơn giản. Bởi, ngoài nhân viên bảo vệ và phi công đi cùng còn có hẳn xe bồn đuợc gửi đến từ Thượng Hải, cho phép tiếp nhiên liệu ở bất cứ địa điểm nào.

 Xe bồn sẵn sàng tiếp nhiên liệu.

Tổng giám đốc công ty hàng không Kiwing (Thượng Hải), nơi chịu trách nhiệm xếp lịch trình chuyến bay cho biết, “chi phí cho toàn bộ là khoảng 3 triệu nhân dân tệ (7,5 tỷ đồng)".


Ông Kiwing cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đã thông báo lịch trình và có được sự cho phép từ phía cục quản lý giao thông hàng khống. Mặc dù các thủ tục là rất phức tạp cùng với đó là chi phí cao, nhưng bay trên chiếc trực thăng của cá nhân mình là một phong cách sống thú vị sau khi lái xe ô tô”.

 Chiếc trực thăng đỗ tại Phúc Châu

Wang Ming Zhi, một đại tá cao cấp của trường không quân nói rằng: Việc thuê hay mua máy bay trực thăng luôn là điều xa xỉ ngay cả với những người giàu có nhất.

Ông Wang cũng phát biểu trên tờ Global Times rằng: “Thứ nhất, chi phí duy trì một chiếc máy bay tốn kém hàng triệu nhân dân tệ một năm.

Thứ hai, kiểm soát không lưu cho các chuyến bay tư nhân rất nghiêm ngặt và mỗi chuyến bay tư nhân phải được báo cáo trước với cục quản lý giao thông hàng không địa phương. An ninh là yếu tố hàng đầu, nếu không kiểm soát, ùn tắc và tai nạn sẽ xảy ra. Điều đó nguy hiểm ở Trung Quốc, một đất nước có dân số đông”.


Ông Wang còn nói thêm: "Điều khiển không lưu cũng phục vụ ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố. Không có nước nào cho phép các chuyến bay không báo cáo trước”.


Thành Công
(theo Global Times và China Daily)

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn