Một công nhân chết ngạt khi thi công cầu Trần Thị Lý

Thời sựThứ Năm, 04/11/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) – Tính đến 18h ngày 4/11, sau nhiều nỗ lực, thi thể của công nhân Nguyễn Văn Đấu tại công trình cầu Trần Thị Lý mới được kéo lên bờ...

(VTC News) – Tính đến 18h ngày 4/11, sau nhiều nỗ lực của công nhân công trình cầu Trần Thị Lý, thi thể của công nhân Nguyễn Văn Đấu mới kéo được lên bờ do bị chết ngạt trong khi lặn móc cẩu khoan nhồi trước đó.


Theo đó, vào khoảng 11h ngày 4/11, tại công trình thi công cầu Trần Thị Lý (TP Đà Nẵng) do Cty Cienco 1 thi công, công nhân Nguyễn Văn Đấu (SN 1977, trú tại phường Hoà Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã tử vong do chết ngạt khi đang lặn xuống ống vách khoan nhồi của cột 3, trục 6 dàn khoan công trình cầu Trần Thị Lý (trên sông Hàn, TP Đà Nẵng) để móc cẩu gầu khoan bị hỏng.
Phải huy động lực lượng thợ lặn chuyên nghiệp, thi thể nạn nhân mới kéo được lên 

Theo anh T, công nhân công trình cho biết, chúng tôi đứng trên bờ cầm ống hơi chờ anh Đấu bơi lên, nhưng chờ mãi không thấy, ngay sau đó một số công nhân cùng làm việc lặn xuống kiểm tra thì phát hiện anh Đấu bị chết ngạt dưới nước.

Cũng theo các công nhân, nguyên nhân có thể do dây khí nhỏ, bị xoắn gấp trong quá trình lặn nên không đủ cung cấp oxy. Trong khi đó phải lặn ở độ sâu gần 40m, nước lạnh và phải thực hiện đến 2 lần móc vào trong ống vách của công trình để móc cẩu gầu khoan khiến anh Đấu bị kiệt sức nên dẫn đến bị ngạt.

Ống oxy được công nhân Nguyễn Văn Đấu sử dụng để lặn xuống độ sâu gần 40m trong ống khoan nhồi quá nhỏ và không đảm bảo

Được biết đây là công việc anh Đấu vừa nhận sáng nay, tuy nhiên khi tiến hành lặn xuống để móc cẩu gầu khoan thì xảy ra sự cố. Hiện các cơ quan chức năng đang tích cực tìm cách đưa thi thể nạn nhân lên bờ. Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.
Bửu Lân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn