Một công nhân bị dập nát toàn bộ người vì TNLĐ

Sức khỏeThứ Sáu, 03/12/2010 06:49:00 +07:00

(VTC News) – Bệnh nhân Phạm Hữu H (26 tuổi) đã bị dập nát người vì máy dập áp lực bất ngờ hoạt động khi anh chui vào vệ sinh máy.

(VTC News) – Bệnh nhân Phạm Hữu H (26 tuổi) đã bị dập nát người vì máy dập áp lực bất ngờ hoạt động khi anh chui vào vệ sinh máy.

Ngày 30/11, nạn nhân Phạm Hữu H (26 tuổi), quê ở Nghệ An, hiện đang là công nhân một công ty thuộc KCN Đông Anh (Hà Nội) đã bị tai nạn thương tâm lúc 12h30.

Bệnh nhân đã hồi tỉnh nhưng vẫn còn phải theo dõi cẩn thận 

Theo lời kể của các công nhân đi cùng, anh H, trong quá trình lao động, đã sơ ý chui người vào lòng máy áp lực. Bất ngờ máy hoạt động khiến anh bị dập toàn bộ người với các tổn thương như  biến dạng toàn bộ vùng hàm mặt (gãy nát xương hàm trên, hàm dưới), máu trào ra từ mũi miệng liên tục, bẹp ngực phải, dập nát cánh tay phải và chân phải.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng sốc nặng, hôn mê, người nhợt trắng, suy hô hấp.

Tại đây, kíp mổ đã mỡ thông đường thở, truyền dịch áp lực và tiến hành mổ ngay. Bệnh nhân được truyền nhiều đơn vị máu và ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ liền. Các bác sĩ đã tạo hình hàm mặt, dẫn lưu máu trong khoang màn phổi phải, xử trí cắt bỏ đoạn tay phải, chân phải dập nát, bỏ đi mắt phải.

Hiện tại bệnh nhân đã hồi tỉnh, qua cơn nguy kịch, tỉnh táo. Đây là ca sống sót ngoạn mục sau 1 tai nạn lao động thương tâm.

HL
Bình luận
vtcnews.vn