Mốt chơi Honda cub độ

XeThứ Ba, 16/03/2010 04:44:00 +07:00

Mốt xe cub cánh én đang trở lại cùng màu sắc và diện mạo mới, tại sao bạn không dạo phố với bộ váy mới, cùng “tone” màu với chú Cub “độ” yêu dấu?

Mốt xe cub cánh én đang trở lại cùng màu sắc và diện mạo mới, tại sao bạn không dạo phố với bộ váy mới, cùng “tone” màu với chú Cub “độ” yêu dấu? Chắc hẳn sẽ có nhiều cặp mắt trầm trồ trước phong cách độc đáo của bạn…

Đối với giới trung niên, gần như ai cũng có một phần kỷ niệm về Honda Cub, trong ký ức họ là một phương tiện di chuyển linh hoạt, độ bền cao và tiết kiệm nhiên liệu. Trải qua nhiều đột phá công nghệ trong lịch sử môtô, tưởng chừng chỉ có hãng Vespa có khả năng hồi phục lại niềm say mê người dùng xe cổ, nhưng vào năm 1997 giới mê xe lại có thêm điều quan tâm mới. Đó là khi hãng Honda bất ngờ ra mắt mẫu xe Little Cub14 được dựa trên nguyên bản những chiếc Cub đời 79, nhằm dựng lại biểu tượng sứ mệnh của dòng xe này sau chiến tranh, khi xây dựng lại nền kinh tế Nhật lúc bấy giờ.

 
Văn hóa Honda Cub có quá nhiều thăng trầm, gần như cả khu vực Đông Nam Á đều từng dõi theo và sử dụng chúng trong một thời gian dài không chỉ riêng tại Nhật Bản.

“Nhái” nhưng phải cá tính

Ngoài việc thay đổi một số cấu trúc, máy móc để “nhái” theo nguyên bản, thì việc chọn màu sắc gần như người chơi luôn quan tâm.

Một số người thích màu nguyên thủy của xe, từ chi tiết, phụ tùng chỉ cần đánh bóng thật sáng chói là cũng đi đâu “ai cũng ngước nhìn”. Tuy vậy, gần như phần đông người chơi luôn muốn gắn cá tính của mình vào “đứa con” cưng, từ việc chọn màu phù hợp phong thủy, sành điệu hơn là những phụ tùng hiếm, độc đáo và bề ngoài phá cách của một số chi tiết về cốp, bình xăng, mặt đồng hồ…

 
“Gần đây em cày thêm mấy tháng dành ít tiền hơn 2 triệu đồng, sau đó sẽ lùng một số phụ kiện làm đẹp nó” - một chàng sinh viên năm II tâm sự khi đứng cạnh chiếc Cub khá ngộ nghĩnh của mình.

Phong cách đi đôi với tiện nghi

Gần 8 giờ, mọi người trong công ty đang í ới rủ nhau đi ăn sáng, bỗng nghe tiếng nhạc êm dịu được phát từ cổng vào. Vân - một có gái khá xinh đã nhận việc gần 1 năm xuất hiện với một chiếc xe gắn máy ngồ ngộ. Mọi người xúm lại ngó nghiêng, trông nó “vừa lạ vừa quen” vì ngoài những phụ kiện biết tên, họ thấy rất nhiều món đồ khá độc đáo hiện diện trên xe của Vân.

Thì ra, thời buổi công nghệ ai cũng có ý tưởng cầu tiến, chiếc xe gắn máy ngoài tính năng là phương tiện di chuyển, giờ đây có cũng có đầy đủ những “option” phục vụ cho nhu cầu công nghệ. Nào là bộ sạc pin điện thoại di động, đế chân máy ảnh-máy quay, cặp loa, đế gắn i-pod, ngăn để laptop, bộ định vị GPS, modem 3G…

 
Thật vậy, nếu bạn có dịp tham gia offroad với nhóm bạn chơi xe Cub độ thì bạn cảm thấy nhu cầu của con người thật đa dạng.

Cùng hội, cùng thuyền mới “thú”

 
Trước đây, mỗi khi nhắc đến từ “độ xe” mọi người đều nghĩ là xoáy nòng, khoét bô, lắp đồ nghề trang trí… Ngày nay, người chơi có lẽ chú trọng đến sinh hoạt hội nhóm, câu lạc bộ nhiều hơn, để có điều kiện trao đổi công năng và cả hi-tech luôn.

Một khi người chơi có hội đoàn thì việc trao đổi phụ kiện, thông tin về nó sẽ được dễ dàng hơn. Mỗi vùng miền cũng có xu hướng “độ” xe khác nhau, do nguồn vật liệu và nguồn thợ thực hiện tại địa phương. Ví dụ, dân Hà Nội thì thích màu sắc rực rỡ, chú trọng đến độ mới của phụ kiện. Riêng dân Sài Gòn thì lại ưa “hoài cổ” và thích sự nguyên bản hơn.

Theo dientutieudung.vn

Bình luận
vtcnews.vn