Một bị cáo bế theo con hai tháng tuổi ra hầu tòa

Pháp luậtThứ Ba, 19/10/2010 12:44:00 +07:00

(VTC News) - Không có người thân nào để gửi đứa con 2 tháng tuổi, Phước ôm theo con ra hầu tòa, tranh thủ lúc nghỉ nghị án, bị cáo vội vã vạch áo cho con bú.

(VTC News) - Bị bắt vì chứa 1 cô gái mại dâm chưa đủ tổi thành niên, chủ chứa Bùi Thị Phước bị phạt tới 10 năm tù. Không có người thân nào để gửi đứa con 2 tháng tuổi, Phước ôm theo con ra hầu tòa, tranh thủ lúc nghỉ nghị án, bị cáo vội vã vạch áo cho con bú.

Ngày 18/10, TAND TP Hà Nội đưa Bùi Thị Phước (24 tuổi, ở Kim Bôi, Hòa Bình) ra xét xử về tội Chứa mại dâm.

Vụ án khá đơn giản, tháng 6/2009, từ Hòa Bình xuống Hà Nội làm ăn, Phước thuê nhà rồi mở quán café Sao Đêm ở xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), nhưng thực chất là để hoạt động mại dâm.

Phước ngậm ngùi xin tòa xem xét khoan hồng cho bị cáo. (Ảnh: Nh.A) 

Phước nuôi hai cô gái tên là T. và A. để phục vụ khách tại quán của mình. Theo thỏa thuận, Phước sẽ nuôi ăn ở nhưng không trả lương cho T. và A.. Giá mỗi lần đi đi khách được 100.000 đồng, T. và A. được một nửa, Phước được chia một nửa.

Hoạt động được vài tháng thì đến tháng 9/2009, Công an huyện Chương Mỹ kiểm tra hành chính đột xuất quán café của Phước thì bắt quả tang T. và A. đang bán dâm cho hai khách mua dâm.

Kết quả điều tra cho thấy, khi bán dâm T. đang là trẻ vị thành niên (15 tuổi), vì vậy Phước bị truy tố về tội chứa mại dâm với tình tiết tăng nặng là chứa mại dâm đối với trẻ em từ 13 đến 16 tuổi.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, Phước đã khai nhận hành vi của mình. Bị cáo nói khi tuyển T. vào làm việc tại quán, bị cáo không ký hợp đồng lao động với T., không kiểm tra giấy tờ tùy thân nên không biết bị cáo T. chưa đủ tuổi thành niên.

Vụ án không có gì đặc biệt nếu không có sự xuất hiện của một em bé mới 2 tháng tuổi trên tay bị cáo. Không có người thân thích, Phước bế con ra hầu tòa. Trong khi bị cáo đứng trước vành móng ngựa thì em bé được gửi cho những người lạ có mặt ở phiên tòa bế ẵm. Cậu bé đang sốt, phải dán cao hạ sốt trên trán và nằm ngủ thiêm thiếp.

Tranh thủ giờ nghỉ nghị án, Phước chạy xuống bế con. Người mẹ trẻ mắt ngấn lệ, vạch áo và vỗ về cho con bú.

Phước bị tòa tuyên phạt mức án 10 năm tù vì đã chứa mại dâm đối với trẻ em. Rồi đây, Phước sẽ được hoãn thi hành án cho tới khi đứa con được 36 tháng tuổi. Thế nhưng, những người dự tòa không khỏi ái ngại và thương xót khi nhìn thấy cảnh hai mẹ con Phước líu ríu bồng bế nhau ra về giữa cái lạnh se sắt.

Ngọc Linh

Bình luận
vtcnews.vn