Một bệnh nhân, hai kết quả: Bệnh viện 16A Hà Đông nhận trách nhiệm

Sức khỏeThứ Bảy, 21/10/2017 10:15:00 +07:00

Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình bà Đ.T.T sau khi bác sĩ tại bệnh viện chuẩn đoán sai kết quả của bệnh nhân này.

Liên quan vụ một bệnh nhân, hai kết quả tại Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông, chiều 20/10, Ông Phạm Thành Vận – Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông cho biết: "Chiều 16/10, chúng tôi đã liên hệ với người nhà bà Đ.T.T để nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình về việc bác sĩ Hường chuẩn đoán sai kết quả của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cảnh cáo và phạt hành chính đối với bác sĩ Hường".

bvdk-16a-ha-dong-mot-benh-nhan-2-bac-si-kham-ra-ket-qua-khac-nhau (1)

 Kết quả siêu âm ổ bụng lần đầu không có u mao mạch gan phải. 

Theo ông Vận, bệnh viện cũng có ý muốn đến tận nhà để xin lỗi bà Đ.T.T nhưng gia đình cho rằng không cần thiết vì bác sĩ Hường cũng đã nhận ra lỗi sai của mình.

Con trai bà Đ.T.T cho biết, Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông đã liên hệ, cầu thị tìm về gia đình xin lỗi mẹ anh. Tuy nhiên anh ghi nhận ý kiến và cho rằng không cần về do đường sá xa xôi. "Tôi chỉ cần bệnh viện nhận ra cái sai của mình để khắc phục, như vậy là được rồi", con trai bệnh nhân nói.

Sáng 8/10, bà Đ.T.T đến thăm khám kiểm tra khối u ở bụng tại Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông (phường Phúc La, quận Hà Đông, TP.Hà Nội). Tại đây, bác sĩ chỉ định bà Đ.T.T đi siêu âm ổ bụng và chụp CT. scanner rồi chờ đợi kết quả.

bvdk-16a-ha-dong-mot-benh-nhan-2-bac-si-kham-ra-ket-qua-khac-nhau-hinh-2

 Kết quả CT. scanner lại ra hình ảnh u máu lành tính hạ phân thùy VII thùy gan phải. 

Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, bác sĩ chuyên khoa Trần Thị Thu Hường sau khi siêu âm 4 chiều kết luận tình trạng bệnh nhân là: “Gan nhu, mô đều; mật, tụy, lách trong giới hạn bình thường; hai thận không giãn, không có sỏi; lòng tử cung có dịch. Đề nghị khám và tư vấn khoa sản”.

Sau đó, bà T. được bác sĩ khác là Đinh Văn Cầm chụp CT. scanner thì cho ra kết quả khác: “Chẩn đoán lâm sàng: Theo dõi u mao mạch gan phải, hình ảnh scan cho thấy có u máu lành tính hạ phân thùy VII thùy gan phải”.

Video: Cô gái trẻ mang khối u buồng trứng khổng lồ tới 16kg

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn