Morata lập hattrick, Chelsea thắng hủy diệt Stoke City

Thể thaoThứ Bảy, 23/09/2017 23:06:00 +07:00

Màn trình diễn tuyệt vời của Alvaro Morata đã mang về chiến thắng thứ 4 cho Chelsea ở mùa giải này, qua đó tiếp tục tích lũy điểm số để bám đuổi bộ đôi thành Manchester trên bảng xếp hạng.

Stoke City không phải đối thủ dễ chơi. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mark Hughes luôn là "đá tảng" với các ông lớn ở Ngoại hạng Anh. Cách đây không lâu, Stoke từng cầm chân Manchester United trên sân nhà Bet365 để ngắt mạch toàn thắng của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, 90 phút của Stoke trước Chelsea đã biến thành ác mộng, khi tiền đạo Alvaro Morata có trận đấu chói sáng. Tân binh trị giá 58 triệu bảng đã đóng góp vào 5 bàn thắng của Chelsea kể từ đầu mùa và tất cả đều được thực hiện bằng đầu, song hôm nay, đôi chân của Morata đã lên tiếng đúng lúc với 3 bàn thắng, qua đó chính thức mang về cho cầu thủ này hattrick đầu tiên trong màu áo Chelsea.

c1

 Alvaro Morata đã có trận đấu xuất sắc.

Chelsea đã không chơi hay hơn Stoke trong một số thời điểm. Đội bóng của HLV Antonio Conte chịu sức ép cực lớn trong nửa cuối hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, nhưng bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã lên tiếng rất đúng lúc. Mỗi khi Stoke dồn lên, họ đều phải nhận bàn thua từ những tình huống tấn công chớp nhoáng (3/4 bàn thắng đến từ các pha lên bóng nhanh). Nếu Morata chắt chiu cơ hội, Chelsea có thể đã thắng với cách biệt lớn hơn.

3 điểm thuyết phục trước Stoke giúp Chelsea đứng vững ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 3 điểm kém hơn bộ đôi thành Manchester. Chiến thắng này cũng tiếp thêm động lực tinh thần rất lớn bởi ở vòng đấu tiếp theo, Chelsea sẽ đối đầu với thử thách lớn nhất kể từ đầu mùa khi tiếp đón Manchester City.

Video: Bàn thắng đẳng cấp của Morata vào lưới Stoke

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn