Morata lập công, Chelsea ngược dòng đánh bại Atletico ngay trên sân khách

Thể thaoThứ Năm, 28/09/2017 04:00:00 +07:00

Chelsea vừa tạo nên lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên rời sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid với 3 điểm trọn vẹn.

Khi lá thăm xướng tên Chelsea và Atletico Madrid ở bảng C Champions League năm nay, nhiều người đã mường tượng đến cuộc đua khốc liệt để giành vé đi tiếp giữa hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, sau 2 lượt trận, Atletico Madrid đang bị Chelsea bỏ lại với khoảng cách khá xa.

Trên sân nhà Wanda Metropolitano, Atletico đã thất thủ 1-2 trước Chelsea. Bàn thắng dẫn trước trên chấm phạt đền của Antoine Griezmann là không đủ với Atletico, khi Chelsea đã chơi đầy hiệu quả trong hiệp 2 và có được 2 bàn thắng nhờ công của Alvaro Morata cùng Michy Batshuayi để lật ngược thế cờ. Đáng chú ý, bàn thắng của Batshuayi được ghi ở những giây cuối cùng của trận đấu.

p5

 Chelsea (áo đen) đã có trận đấu xuất sắc.

Atletico Madrid chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà tạo được áp lực trong khoảng 5 phút đầu và ở số ít khoảnh khắc cụ thể trong trận đấu. Dẫu vậy, phần còn lại thuộc về Chelsea khi đội bóng của HLV Antonio Conte đã ép sân Atletico gần như hoàn toàn. Đại diện nước Anh chơi chủ động và tạo ra rất nhiều cơ hội trong hiệp 1, đáng kể nhất là tình huống sút bóng đập cột dọc của Eden Hazard sau pha đi bóng táo bạo ở khu trung tuyến.

Hứng chịu sức ép, Atletico bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số sau pha phạm lỗi vụng về của David Luiz với Lucas Hernandez. Trên chấm phạt đền, Griezmann dễ dàng đánh bại Thibaut Courtois.

Tưởng như bàn thắng sẽ giúp Atletico chơi khởi sắc hơn. Nhưng không, hiệp 2 trận đấu tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của Chelsea ở khu trung tuyến với bộ ba N'Golo Kante - Tiemoue Bakayoko - Cesc Fabregas. Chelsea liên tục tấn công về phía khung thành của Jan Oblak và điều cần đến đã đến ở phút 60. Morata chạy chỗ thông minh sau đường chuyền của Hazard để đánh đầu cận thành, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

p6

 Morata (số 9) tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Chelsea.

Chelsea đã có thể dứt điểm trận đấu sau 45 phút, song lần lượt Fabregas và Morata đều bỏ lỡ những cơ hội rất khó tin. Để rồi, người hùng của Chelsea lại đến từ băng ghế dự bị khi ở phút 90+2, Michy Batshuayi đã xuất hiện đúng lúc để dứt điểm tung lưới Oblak, đem về chiến thắng nghẹt thở cho đội khách trước Atletico.

Thắng tuyệt đối sau 2 lượt trận, Chelsea đứng đầu bảng C với 6 điểm, hơn đội nhì bảng AS Roma 2 điểm.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn