Mông Cổ: Chủ tịch nghiệp đoàn tự thiêu phản đối bán ngành than cho Trung Quốc

Thế giớiThứ Ba, 17/11/2015 12:01:00 +07:00

Một chủ tịch nghiệp đoàn Mông cổ tự thiêu để phản đối việc đề xuất về việc bán ngành công nghiệp khai thác than của nước này cho Trung Quốc.

(VTC News) - Một chủ tịch nghiệp đoàn Mông Cổ tự thiêu để phản đối việc đề xuất về việc bán ngành công nghiệp khai thác than của nước này cho Trung Quốc.
Daily Mail đăng tải đoạn video cùng những hình ảnh cho thấy một chủ tịch nghiệp đoàn Mông Cổ  tự thiêu ngay trên bàn một cuộc họp báo để phản đối việc đề xuất về việc bán ngành công nghiệp khai thác than cho Trung Quốc.
Hỉnh ảnh chủ tịch nghiệp đoàn Mông cổ  tự thiêu ngay trên bàn một cuộc họp báo
Hình ảnh chủ tịch nghiệp đoàn Mông cổ tự thiêu ngay trên bàn một cuộc họp báo 
Theo đó, ông chủ tịch nghiệp đoàn này đã tổ chức cuộc họp báo để bày tỏ những vấn đề bức xúc mà các công nhân khai thác mỏ ở Mông Cổ đang phải đối mặt.
Ngọn lửa bùng lên dữ dội
Ngọn lửa bùng lên dữ dội 
‘Chính phủ không hỗ trợ cho công ty của chúng tôi, gia đình của các công nhân sẽ chết đói, tôi sẽ tự thiêu vì công nhân và con em của chúng tôi’, ông này nói sau đó đổ dung dịch lỏng vào người và châm lửa đốt.
Video: Tự thiêu để phản đối bán ngành than cho Trung Quốc  
Ngọn lửa sau đó đã được dập tắt, người đàn ông bị bỏng nặng và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
Theo Daily Mail, ông chủ tịch nghiệp đoàn này tỏ ra bức xúc về chế độ đãi ngộ thợ mỏ làm việc cho công ty Erdenes Tavan Tolgoi, công ty kiểm soát một trong những mỏ than lớn nhất thế giới.
Những người có mặt nhanh chóng dập tắt ngọn lửa
Những người có mặt nhanh chóng dập tắt ngọn lửa 
Thời gian gần đây, kinh tế Mông Cổ gặp nhiều khó khăn, đồng Tugrik giảm tới 35% trong vòng 2 năm qua. Trong khi đó, đầu tư trực tiếp nước ngoài giảm từ 4,5 tỷ USD năm 2012 xuống 382 triệu USD năm 2014.
Do vậy, chính phủ Mông Cổ quyết định cho cổ phần hóa 10 công ty nhà nước, trong đó có công ty Erdenes Tavan Tolgoi -  công ty chuyên phụ trách khai thác mỏ than Tavan Tolgoi có trữ lượng than lớn của Mông Cổ.


Minh Lý (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn