Mona Asuka Ott nói về Việt Nam và 'Hennessy concert 17'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 11/06/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Mona Asuka Ott khẳng định, đất nước hình chữ S là nơi cô rất khao khát đến để biểu diễn trong hành trình nghệ thuật của mình.

(VTC News) – Mona Asuka Ott khẳng định, đất nước hình chữ S là nơi cô rất khao khát đến để biểu diễn trong hành trình nghệ thuật của mình.

Rất may mắn, tháng 3 vừa qua, tài năng dương cầm này đã được mời đến Hà Nội biểu diễn tại hòa nhạc Henessy concert. Cô đã đồng ý ngay dù có nhiều công việc khác đang cần thực hiện.

Mona Asuka Ott là nghệ sỹ piano nước Đức, gốc Nhật. Từ thời thơ ấu, cô đã là học trò của cố giáo sư giảng dạy piano thời danh Karl-Heinz Kämmerling. Mona Asuka Ott đã từng giành được học bổng của Quỹ Evonik/Degussa và Quỹ Đời sống Âm nhạc Đức (the German Foundation Musikleben).  

Hòa nhạc Hennessy lần thứ 17
Nghệ sỹ dương cầm Mona Asuka Ott tại buổi gặp gỡ báo chí Việt Nam chiều 10/6. 
Cô gái này đã tham gia nhiều hòa nhạc lớn và cũng giành nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi như Grotrian Steinweg, Cuộc thi Tài năng âm nhạc trẻ toàn liên bang, cuộc thi Piano quốc tế lần thứ 4 của Hiệp hội Giảng viên Piano Quốc tế EPTA tổ chức tại Osijek, Croatia.

Mới đến Hà Nội nhưng Mona đã kịp dạo vài vòng quanh trung tâm thủ đô. Cô cho hay, thấy mến yêu thành phố này bởi kiến trúc Âu châu cũ và sự phát triển nhanh chóng của thành phố.

Mona nói, chắc chắn trong 10 năm nữa, Hà Nội sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nhiều. Cảm nhận cái nóng của Hà Nội mấy ngày qua khiến cô thấy cảm giác thực sự của mùa hè. Thứ mà ở Đức, Mona không thể thấy được.

Giống như nhiều nghệ sỹ khác, Mona thích người Việt ở sự thân thiện, mến khách. Giao thông cũng khiến tài năng này chú ý. Cô nói, khi bước sang đường, cô phải chú ý ngó trước sau, không giống như ở Đức. Tuy nhiên, cảm giác này thú vị. Nó giúp Mona thấy rõ cảm xúc trên những gương mặt Việt Nam đi qua mình.

Về nhạc mục sẽ biểu diễn trong chương trình lần này, Asuka cho hay cô đã thể hiện nhiều lần. Việc lựa chọn các tác phẩm của Franz Schubert, Frédéric Chopin, Franz Liszt để biểu diễn. Tài năng này nói, việc lựa chọn tác phẩm dựa vào cảm xúc của bản thân. Cô thích chơi những tác phẩm này và hy vọng sẽ mang đến một không gian âm nhạc thực sự quyễn rũ đến với khán giả.

Bethoven cũng là tác giả mà Asuka ngưỡng mộ. Tuy nhiên, cô nói sẽ học chơi các tác phẩm của ông trong vài năm tới khi đã có sự trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn.

Nói về việc càng ngày chương trình càng mời những nghệ sỹ ít nổi tiếng đến biểu diễn tại Việt Nam, ông Benny Ng cho hay, sau những nghệ sỹ thuộc top 10 thế giới, BTC cũng nghĩ đến việc giới thiệu các gương mặt trẻ xuất sắc mà theo dự đoán của BTC sẽ trở thành những nghệ sỹ lớn trong thời gian tới.

Về việc không mời các nghệ sỹ Việt Nam tham gia chương trình hòa nhạc thường niên này, BTC đưa ra lý do, họ muốn khán giả Việt được tiếp xúc với các tài năng quốc tế. Đồng thời, khẳng định với các nghệ sỹ rằng Việt Nam cũng là một điểm đến lý tưởng cho âm nhạc.

Chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ 17, được tổ chức tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào ngày 12/ 6 tới đây. Nhân vật chính của chương trình, nghệ sỹ Asuka kết luận, được tham gia chương trình là một may mắn.

Bởi lẽ, chương trình này đã giới thiệu hàng loạt các tài năng đình đám của nhạc cổ điển khác như nhạc công Cello huyền thoại Mstislav Rostropovich, giọng nữ cao opera người Mỹ Barbara Bonney...

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn