Món quà Valentine xót xa của ông lão nghèo bị ung thư

Thế giớiThứ Tư, 08/02/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - "Tôi chỉ có một ước nguyện duy nhất trước khi nhắm mắt xuôi tay, đó là thuê được một căn phòng giá rẻ cho vợ trong ngày lễ Tình nhân..."

(VTC News) - Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày lễ tình yêu Valentine, trong khi các đấng mày râu tấp nập chuẩn bị hoa và những món quà lãng mạn để tặng một nửa của mình thì ông Hoa 60 tuổi người Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) lại mong ước một món quà vô cùng ý nghĩa tặng bạn đời. 

Đó là... thuê được một căn phòng tử tế với giá rẻ trong ngày lễ tình nhân.

Tuy nhiên, ước nguyện giản dị đó tới nay vẫn chưa thực hiện được. Ông Hoa hy vọng có thể kịp tặng món quà ý nghĩa đó cho người vợ yêu của mình nhân dịp lễ tình nhân sắp tới.


Ngày 2/2, một mẩu tin xin giúp đỡ được đăng tải trên các mạng xã hội Trung Quốc: “Tôi đã 60 tuổi, người Đạt Châu, Tứ Xuyên, Trung Quốc, là công nhân đã nghỉ hưu, lại mắc bệnh ung thư, thời gian không còn nhiều nên tôi muốn hoàn thành ước nguyện bấy lâu nay là thuê được một căn phòng giá rẻ cho người bạn đời nhân dịp lễ tình nhân sắp tới”.



Tuy nhiên, khi liên hệ với chủ nhân đăng tải mẩu tin đó, các phóng viên được biết ‘té ngửa’ khi biết chủ nhân đăng mẩu tin đó không phải là ông Hoa mà là một cư dân mạng tình cờ biết được câu chuyện cảm động của ông và quyết định nhờ cư dân mạng giúp ông thực hiện ước nguyện ấp ủ của mình. 

Làm thuê nhiều năm vẫn không mua nổi nhà

Ngày 3/2, phóng viên đã tìm đến phòng trọ của ông lão ở một ngõ nhỏ, thành phố Đạt Châu, Trung Quốc. 

Ông lão kể: “Tôi làm việc trong một nhà máy từ năm 1979, nhưng lương công nhân thấp nên không mua nổi nhà.

Hai vợ chồng tôi kiếm tiền đề dành mua nhà, nhưng lương bổng chẳng được bao nhiêu nên chúng tôi phải thuê một căn phòng nhỏ sống tạm bợ."

Năm 2007, vợ chồng ông Từ Chính Hoa đã hoàn tất thủ tục nghỉ hưu. Con trai lớn thì đi chạy xe thuê cho người ta, thu nhập cũng chỉ đủ ăn, con dâu thì ở nhà trông con. Một nhà 5 miệng ăn, thiếu thốn đủ thứ, tuổi đã cao nhưng ông Hoa vẫn đi làm bảo vệ cho một quán lẩu để kiếm thêm. 

Cuối tháng 8/2011, ông Hoa bỗng nhiên thấy bả vai đau nhức dữ dội, cứ nghĩ chắc chỉ bị sưng bình thường nên mua thuốc bôi. Thời gian trôi qua, bệnh tình tái phát, ông thấy toàn thân ê ẩm. Nhưng ông Hoa vẫn chủ quan cho rằng mình làm việc quá sức, chỉ là bệnh tật tuổi già, nghỉ ngơi tĩnh dưỡng một thời gian là hết.

"Bác cần tính mạng hay cần tiền?"

Cuối tháng 11, bệnh viện Nhân dân ở thành phố Đạt Châu chẩn đoán, ông Hoa bị ung thư biểu mô tế bào vẩy giai đoạn cuối, cần lập tức phẫu thuật và nằm viện chữa trị. Vừa nghe hai chữ nằm viện, ông Hoa kiên quyết từ chối, ông nói cần phải quay về làm việc, một y tá cắt ngang: “Bác cần tính mạng hay cần tiền hơn?”. 

Ngày 1/12, ông Hoa đã chịu nằm viện và tiếp nhận nhiều ca phẫu thuật của bệnh viện Chữ Thập Đỏ Thông Xuyên, thành phố Đạt Châu.

 Ông Hoa bệnh nặng nằm trên giường

Ngày 15/12, thấy tiêu tốn quá nhiều tiền chữa bệnh, ông Hoa kiên quyết đòi xuất viện: “Nằm viện thêm một ngày là mất thêm tiền một ngày, tôi xót lắm, bệnh của tôi đã ngốn mất hơn 20.000 Nhân dân tệ rồi, tôi không thể nằm viện thêm nữa”.

Sau khi xuất viện, bất luận vợ con có khuyên can thế nào, ông Hoa cũng không chịu nhập viện lại. Ông khăng khăng: “Đằng nào thì bệnh của tôi cũng không khỏi được, sao phải ném tiền qua cửa sổ, số tiền đó để cho con cháu không phải tốt hơn sao?

Tâm nguyện trước lúc ‘nhắm mắt xuôi tay’

Dù cuộc sống bần hàn, cơ cực, nhưng ông Hoa vẫn luôn lạc quan: “Người nghèo không thể trách chính phủ, mà chỉ trách cái số mình không son, mà thực ra, người già mắc bệnh rồi chết là chuyện bình thường”. 

Ông Hoa nói: “Tôi nợ bà nhà tôi một lời xin lỗi, chung sống với bà ấy nhiều năm qua, cơm ăn, áo mặc cũng không lo được, ngay cả một chỗ ở cũng không lo nổi. Tôi chỉ có một ước nguyện duy nhất trước khi nhắm mắt xuôi tay, đó là thuê được một phòng giá rẻ cho bà ấy để bà ấy sống thoải mái hơn.

Cả cuộc đời, tôi chẳng làm được gì cho bà ấy, ngay cả tặng một món quà làm kỷ niệm cũng không có, nếu có thể, nhân ngày lễ tình nhân sắp tới, tôi dành số tiền tiết kiệm còn lại thuê một căn phòng giá rẻ làm quà cho bà ấy, như vậy là tôi mới nhắm mắt được.”

Nghe đến đây, nhiều người không cầm được nước mắt vì cảm động trước tấm chân tình có một không hai của ông Hoa dành cho người bạn đời của mình. Dù tuổi già sức yếu, dù mắc bệnh nặng, nhưng ông lão vẫn lạc quan và chỉ nghĩ tới vợ con, đặc biệt là tâm nguyện thuê một căn phòng giá rẻ làm quà tặng vợ nhân ngày lễ tình yêu.

Liệu có người hảo tâm nào chịu giúp ông lão hoàn thành ước nguyện này hay không? Các cư dân mạng vẫn đang tiếp tục chờ đợi kết thúc có hậu cho mối tình già cảm động.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn