Món quà đặc biệt cho trẻ mầm non khó khăn nhất Điện Biên Đông

Giáo dụcThứ Bảy, 19/11/2016 12:27:00 +07:00

Các tổ chức từ thiện đã xây dựng phòng học và có những món quà ý nghĩa để tặng cho học sinh trường mầm non Pu Nhi ở huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên).

Vừa qua, Canon Việt Nam và quỹ từ thiện Vemba5 đã phối hợp cùng phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông tiến hành Chương trình bàn giao trường mầm non Pu Nhi–xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Chu_i tr__ng h_c h_u ngh_ Canon t_i _i_n Bi_n __ng (3)

Đường vào trường mầm non Pu Nhi–xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên lầy lội, khó đi

Với sứ mệnh “Cải thiện môi trường học tập của các em học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước, để tạo ra bước tiến trong nuôi dưỡng nguồn nhân lực phát triển đất nước giàu mạnh”, năm 2016, Canon Việt Nam tiếp tục triển khai dự tại tỉnh Điện Biên.

Trường mầm non Pu Nhi là trường mầm non duy nhất của huyện Điện Biên Đông mà 100% các lớp học tại điểm trường chính và 5 điểm trường lẻ đều là nhà tạm.

Những phòng học được lắp ghép từ những mảnh gỗ đơn sơ, xung quanh là những tấm bạt mỏng mảnh chẳng đủ che nắng, chắn gió. Cơ sở vật chất của trường không chỉ chưa đầy đủ, mà còn bị xuống cấp trầm trọng do thời tiết khắc nghiệt nơi đây.

Chu_i tr__ng h_c h_u ngh_ Canon t_i _i_n Bi_n __ng (5)

Các em nhỏ hạnh phúc khi được tặng những món quà ý nghĩa

Chu_i tr__ng h_c h_u ngh_ Canon t_i _i_n Bi_n __ng (4)

Học học mới cho các em học sinh  trường mầm non Pu Nhi ở huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên).

Để chia sẻ khó khăn của  các em học sinh, Canon tại Việt Nam và quỹ từ thiện Vemba5 đã hỗ trợ xây dựng cho trường chính 4 phòng học khang trang và 1 công trình phụ đảm bảo vệ sinh, cùng nhiều đồ chơi và 100 suất quà gồm đồ dùng học tập, bánh kẹo cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, ông Sawa Shunji – Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon tại Việt Nam chia sẻ: “Những thành quả và giá trị chúng ta đang tạo ra ngày nay sẽ là tài sản quý giá cho thế hệ sau - người tiếp tục gìn giữ và phát huy tiếp những giá trị đó. Chính vì vậy, một nền giáo dục vững chắc là yếu tố cần thiết để giúp các em học sinh hôm nay “mài dũa” bản thân trở thành những người tiếp bước và phát triển những giá trị này lên tầm cao mới”.

Khánh Huyền
Bình luận
vtcnews.vn