Món đồ uống độc đáo từ gia vị nhiều người sợ của ông lão Nhật Bản

Thế giớiThứ Tư, 18/10/2017 10:48:00 +07:00

Món đồ uống mới được phát minh ra bởi sai lầm trong nấu ăn có thể khiến những người mê cafe cảm thấy thích thú dù được làm từ loại gia vị khiến nhiều người khó chịu.

Yokitomo Shimotai, ông lão người Nhật Bản vô tình phát minh ra thứ đồ uống mới có vị như cafe, nhưng không hề chứa caffeine và được làm hoàn toàn từ tỏi. Ông lão 74 tuổi này khẳng định: “Món đồ uống của có lẽ là loại đồ uống đầu tiên trên thế giới như thế này”.

Món đồ uống độc đáo này được bán từ tháng 1/2017, nhưng tới giờ nó mới được biết đến rộng rãi trên thế giới. Ông Shimotai cho biết, bản thân đã có ý tưởng về loại cafe tỏi độc đáo này từ rất lâu.

Trong một lần nấu bếp, ông Shimotai làm món bít tết nhưng phi tỏi quá tay. Sau đó, ông lấy thìa để đưa đám tỏi cháy ra và cho vào nước nóng rồi uống thử hỗn hợp này. Ông Shimotai cảm thấy ngạc nhiên khi thấy hỗn hợp tỏi cháy và nước nóng này có vị gần giống với cafe.

AS20170202003750_comm

Ông Yokitomo Shimotai, người phát minh ra món cafe tỏi độc đáo. (Ảnh: Hiroshi Nakano)

Mặc dù sự cố nấu nướng trên xảy ra từ 30 năm trước, song người đàn ông Nhật Bản này phải mất đến 20 năm để tìm ra công thức chế biến món cafe tỏi khiến ông thỏa mãn nhất.

Ngày nay, ông chủ cửa hàng cafe này sử dụng công nghệ đã được đăng ký bảo hộ bản quyền của mình để sản xuất loại thức uống độc đáo có vị như cafe này.

Ông Shimotai tin rằng, loại thức uống độc đáo mà ông phát minh ra sẽ là lựa chọn thay thế cafe cho phụ nữ mang thai và người cao tuổi, bởi loại thức uống này không chứa caffeine nên không gây ra chứng mất ngủ hay làm huyết áp tăng cao.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn