Mỗi phút có 24 phụ nữ Mỹ bị bạo lực tình dục

Thế giớiThứ Sáu, 16/12/2011 04:32:00 +07:00

(VTC News) - Một nghiên cứu mới được công bố cho biết, có gần 20% phụ nữ Mỹ đã từng bị hoặc có nguy cơ chịu bạo lực tình dục trong cuộc sống của họ.

(VTC News) - Một nghiên cứu mới được công bố cho biết có gần 20% phụ nữ Mỹ đã từng bị hoặc có nguy cơ chịu bạo lực tình dục trong cuộc sống của họ.

Những hành động được gọi là bạo lực tình dục bao gồm hãm hiếp, theo dõi và sử dụng bạo lực trong quan hệ. Theo báo cáo này, cứ 1 phút trôi qua lại có 24 phụ nữ phải chịu những hành động này của những kẻ được xem là bạn tình hoặc chồng của mình.

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, hiện nay đã có 12 triệu trường hợp được báo cáo và con số thực tế phụ nữ bị tấn công ước tính vào khoảng 25%.

Đây là một phần trong nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) về các hành vi bạo lực liên quan đến tình dục giữa phụ nữ và những người đàn ông thân mật.

Các chuyên gia tổ chức này sau khi kết thúc quá trình điều tra đã phải thốt lên là quá kinh ngạc với kết quả này.

Gần 20% phụ nữ Mỹ phải trải qua các hành vi bạo lực tình dục. 

Theo nghiên cứu này có một vài con số đáng chú ý và khiến không ít người ngạc nhiên:

- Khoảng 1 triệu phụ nữ đã bị hãm hiếp trong 12 tháng trước khi kết thúc cuộc điều tra
- Gần 6 triệu phụ nữ là nạn nhân của tình trạng rình rập, theo dõi 
- Hơn 12 triệu người trong đó đa số là phụ nữ đã phải chịu các hành động bạo lực tình dục trong 12 tháng của cuộc điều tra.

Theo tiến sĩ Linda Degutis, Giám đốc Trung tâm phòng chống tai nạn và thương tích của CDC cho biết: "Những người đã trải qua những hành động liên quan đến bạo lực tình dục đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sau này của họ." 

Đa số những nạn nhân của tình trạng này đều phải trải qua trước tuổi 25, cá biệt có những trường hợp phải chịu đựng từ khi còn thơ ấu. Tiến sĩ Degutis còn cho biết thêm, 35% phụ nữ bị hãm hiếp có độ tuổi dưới 18 và phải chịu cách hành xử của đối phương giống như với phụ nữ đã trưởng thành.

Theo nghiên cứu này, hậu quả thường để lại sau khi phải chịu đựng các hành động bạo lực tình dục ở các nạn nhân là sự căng thẳng về tâm lý và không tin tưởng vào sự an toàn. Từ những nhân tố tâm lý này sẽ dẫn đến những bệnh lý cụ thể hơn như hen suyễn, tiểu đường, đau dạ dày và mất ngủ kinh niên thường xảy ra với những nữ nạn nhân.

Nghiên cứu cũng đưa ra kết quả cụ thể của trường hợp nam giới là nạn nhân của tình trạng bạo lực tình dục này. Theo đó, ở Mỹ cứ 71 người đàn ông thì sẽ có 1 người đã từng phải chịu đựng các hành vi này. Kết quả của nghiên cứu cho thấy 53% các nạn nhân nam bị bạn tình tấn công tình dục khi chưa đến 25 tuổi. Đặc biệt có 25% các nạn nhân nam bị hãm hiếp và tấn công tình dục khi mới 10 tuổi hoặc trẻ hơn.

Nghiên cứu này được tiến hành điều tra trên 9.086 phụ nữ và 7.421 nam giới trên khắp nước Mỹ và CDC hi vọng kết quả thu được sẽ phản ánh đúng tình trạng hiện nay tại Mỹ. Các nhà nghiên cứu đã thừa nhận cuộc điều tra chỉ tiến hành trên một lượng người hạn chế, tuy nhiên họ tin tưởng phương pháp điều tra của mình có thể đem lại kết quả hoàn toàn chính xác.

Cũng theo CDC thì cuộc điều tra được tiến hành trên phương diện y tế chứ không liên quan đến pháp luật. Làm rõ vấn đề này thì những người được điều tra mới thoải mái chia sẻ những thông tin nhạy cảm liên quan đến chính bản thân họ và những người thân mật nhất với mình.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn