Mỗi ngày một ly sữa để tăng cường trí não

Gia đìnhThứ Tư, 21/03/2012 11:31:00 +07:00

Một nghiên cứu cho thấy những người uống sữa thường xuyên – hoặc tiêu thụ các sản phẩm khác từ sữa như sữa chua, bơ và thậm chí là kem – thực hiện các bài

Một nghiên cứu cho thấy những người uống sữa thường xuyên – hoặc tiêu thụ các sản phẩm khác từ sữa như sữa chua, bơ và thậm chí là kem – thực hiện các bài kiểm tra trí tuệ tốt hơn.

Các nhà khoa học đã yêu cầu 972 nam giới và phụ nữ hoàn thành các khảo sát chi tiết về chế độ ăn bao gồm mức độ tiêu thụ các sản phẩm sữa, ngay cả chỉ dùng sữa với trà và cà phê.

Các đối tượng này, độ tuổi từ 23 – 98, sau đó hoàn thành 8 kiểm tra nghiêm ngặt về khả năng tập trung, ghi nhớ và học tập.

Được đăng tải trên tờ International Dairy Journal, nghiên cứu cho thấy người lớn tiêu thụ các sản phẩm sữa ít nhất 5 hoặc 6 lần/tuần thực hiện các tét kiểm tra trí nhớ tốt hơn so với những người hiếm khi sử dụng sữa.

Trong một số bài test khác thì những người lớn hiếm khi sử dụng các sản phẩm từ sữa cũng dễ bị trượt gấp 5 lần so với những người tiêu thụ từ 2 đến 4 sản phẩm sữa/tuần.

Các tác giả nói những lợi ích mới của sữa đối với sức khỏe não bộ đã bổ sung thêm một lý do nữa để mọi người nên bắt đầu ngày mới bằng một ly sữa ít béo hoặc không béo.

Các nhà nghiên cứu từ Trường Đại học Maine ở Mỹ tin rằng một số dưỡng chất như magiê có trong các sản phẩm sữa có thể giúp phòng ngừa mất trí nhớ.

 Theo Dailymail/ANTĐ

Bình luận
vtcnews.vn