Mới 10 tuổi đã vinh dự là đại biểu ĐH Thi đua yêu nước

Tổng hợpThứ Bảy, 25/12/2010 09:09:00 +07:00

(VTC News) – Nhìn học bạ của Huyền, các bạn sẽ thấy “choáng” ngay bởi 8/8 kỳ học, điểm tổng kết đều đạt 10.

(VTC News) - “Em rất bất ngờ khi thứ Tư vừa rồi nhận được thông báo đi dự đại hội thi đua yêu nước toàn quốc năm nay. Khi được biết mình là đại biểu nhỏ tuổi nhất, em vinh dự và tự hào lắm. Có lẽ sự chăm chỉ, các thành tích trong học tập và hoạt động ngoại khóa đã giúp em được lựa chọn tham gia đại hội lớn như vậy”, Trần Ngọc Diễm Huyền, lớp 5N, tiểu học Nam Thành Công tâm sự.

Điểm tổng kết 8/8 kỳ đều 10

Có lẽ đúng như điều Huyền nói, một trong những lý do khiến cô học sinh lớp 5 này được chọn là đại biểu đại hội thi đua yêu nước toàn quốc chính bởi thành thích học tập rất ấn tượng.

Suốt 4 năm học vừa qua, năm nào Huyền cũng đoạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Nhìn sổ học bạ của em, các bạn sẽ thấy “choáng” ngay bởi 8/8 kỳ học, điểm tổng kết của Huyền đều đoạt 10. Với cô học trò ấy, điểm 7,8 cũng đã là bị điểm kém rồi.

Cô bé lên 10 tuổi đã rinh rất nhiều giải thưởng.

Tìm hiểu về Huyền mới thấy cô bé ấy mê học tập đến vô cùng. Mỗi ngày, Huyền đều đặn đến trường cùng các bạn, chiều tối cô bé lại cắp sách đi học. Tối nào cũng sau 8h, Huyền mới có mặt ở nhà để ăn uống rồi lại tiếp tục “cày” sách vở. Thế mà khi hỏi Huyền có bị áp lực không, cô bé cười hồn nhiên: “Em cảm thấy rất thoải mái bởi thích được đi học nhiều. Từ bé, em đã quen với sự bận rộn nên nếu chỉ học ở lớp rồi về nhà, em sẽ rất buồn. Đi học ngoài thời gian ở trường cũng là một cách vui chơi của em. Đến đó được quen nhiều thầy cô, bạn bè và được thầy cô chỉ dạy cho nhiều kiến thức nữa”.

Mẹ của Huyền cũng chia sẻ: “Bố mẹ cũng muốn giảm thời gian học tập xuống nhưng Huyền lại nhất quyết không chịu. Huyền thích học, có khi học đến 12h đêm, 6h sáng hôm sau lại dậy để đến trường cùng các bạn. Chưa bao giờ chị thấy Huyền kêu mệt hay chán nản cả”.

Không chỉ học giỏi, Huyền còn là một cán bộ lớp, cán bộ đội rất xuất sắc. Dường như, “máu lãnh đạo” đã có sẵn trong Huyền. Từ mẫu giáo, cô bé đã được giao trọng trách chỉ huy các bạn. Suốt những năm tiểu học, Huyền đều làm lớp trưởng. Hai năm cuối cấp này, cô bé còn được tín nhiệm làm Liên đội trưởng của trường. “Huyền rất có tố chất lãnh đạo. Em ấy luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Em ấy rất thông mình, ngoan ngoãn, học giỏi đều các môn đồng thời lại rất có tài trong hoạt động văn nghệ thể thao. Không chỉ học sinh trong trường mà cả các thầy cô giáo cũng phải thán phục khả năng, sự chăm chỉ của em ấy”, cô Kim Anh, hiệu trưởng trường tiểu học Nam Thành Công tự hào nói về học trò của mình. 

Dansporter nhí pro

Đúng như lời cô hiệu trưởng nhận xét, Huyền không chỉ học giỏi mà rất có tài trong lĩnh vực văn nghệ. Dù rất nhỏ tuổi nhưng Huyền đã “gặt hái” được khá nhiều giải cao trong các cuộc thi Dansport trong và ngoài nước.

Em còn là 1 dansporter tài năng với nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

Năm 4 tuổi, mẹ cho Huyền đi sinh hoạt trong CLB Họa My để rèn luyện sức khỏe cho con. Ai ngờ Huyền có khiếu với nghệ thuật đến thế, chẳng mấy chốc, cô bé đã trở thành ‘ngôi sao sáng” của CLB. Huyền lọt vào “mắt xanh” của 2 kiện tướng dansport VN là Chí Anh – Anh Thi. Những người thầy này rất tận tâm chăm chút cho cô học trò “cưng” ấy. Và không phụ công thầy, Huyền đã rinh về 13 tấm HCV, 3 HCB ở các cuộc thi trong và ngoài nước.

Năm 2007, cặp nhảy của Huyền là đại diện duy nhất của VN ở lứa tuổi thiếu nhi được tham dự giải Khiêu vũ thể thao quốc tế Malaysia mở rộng lần I. Cô bé có gương mặt dễ thương, thật “kiêu” trong các điệu nhảy điêu luyện đã chinh phục BGK. Cặp nhảy đó đã rinh giải bạc trong giải đấu này.

Một điều khá ấn tượng là, để thi đấu giải khiêu vũ thể thao ở Malaysia, Huyền đã bị bỏ lỡ tham gia chung kết Đồ Rê Mí. Cô học trò tiếc hùi hụi và năm sau lại nộp đăng ký tham gia . “BTC đã gửi thư về cho em và nói rằng, suốt 1 năm qua, bạn đã trở thành gương sáng được xuất hiện quá nhiều trên truyền hình. Đồ Rê Mí muốn tìm kiếm những gương mặt mới hơn”, Huyền cười tươi kể lại.

Quả thực, tên tuổi của cô học trò mới 10 tuổi này đã được khá nhiều người biết đến. Huyền là nhân vật thiếu nhi đầu tiên của chương trình “Gõ cửa ngày mới” trên VTV1, là khách mời trong chương trình “Ki ốt âm nhạc” của VTV2, là đại biểu học sinh duy nhất của quận Đống Đa đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, được bầu là 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu nhất trong tổng số 450 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc năm 2010…

Tuổi nhỏ, tài cao, chăm ngoan, học giỏi… Huyền đã chinh phục trái tim của rất nhiều người. Huyền được chọn là đại biểu Đại hội Thi đua yêu nước chính là minh chứng cho cái đức, cái tài của cô học trò nhỏ này.

Phong Hiếu

Bình luận
vtcnews.vn