Moggi lại sắp điên đảo với án tù

Thể thaoThứ Tư, 01/06/2011 12:05:00 +07:00

(VTC News) - Cựu GĐĐH Juve, Luciano Moggi đang đứng trước nguy cơ bị tuyên án tù 5 năm 8 tháng vì tham gia vào vụ Calciopoli 2.

(VTC News) - Theo đề nghị của các công tố viên, cựu GĐĐH Juventus, Luciano Moggi nhiều khả năng sẽ phải lĩnh án tù 5 năm 8 tháng nếu bị buộc tội tham gia dàn xếp tỷ số năm 2006.

Một tòa án dân sự tại Naples đã bắt đầu tiến hành những bước chuẩn bị để đưa vụ án dàn xếp tỷ số của bóng đá Italia ra xét xử, đồng thời công bố những bằng chứng mới so với cuộc điều tra từng được tiến hành năm 2008. Theo đó, “cáo già” Luciano Moggi vẫn là trung tâm của những cáo buộc đã dàn xếp tỷ số các trận đấu có Juventus tham dự, và các công tố viên đã đề nghị với tòa án đưa ra mức án tù 5 năm 8 tháng đối với người đàn ông 74 tuổi này.

Moggi vẫn chưa thoát khỏi những rắc rối từ phía pháp luật. 

Bên cạnh đó, một loạt các quan chức của các đội bóng, nhà báo và các trọng tài dính líu đến vụ việc cũng được 2 công tố viên Stefano Capuano và Giuseppe Narducci đề nghị những mức án khác nhau, từ 1 năm đến 5 năm tù giam. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng trong luật pháp nước Ý, rất nhiều trường hợp bị can bị kết án phạt tù với thời hạn dài nhưng họ không phải ở tù một ngày nào bởi có quá nhiều cơ hội kháng cáo ở các cấp khác nhau.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng sẽ nghiên cứu các bằng chứng mới để xem liệu Inter Milan, đội bóng từ trước đến nay vẫn hoàn toàn “trong sạch” trong các scandal dàn xếp tỷ số, có dính líu vào vụ án được coi là Calciopoli thứ 2 này hay không. Nếu bị luận tội, Nerazzurri nhiều khả năng sẽ bị tước chức vô địch Serie A năm 2006 mà họ nhận được sau khi Juventus xuống hạng vì những cáo buộc trong vụ Calciopoli. Tất nhiên là cho đến thời điểm này, những quan chức của Inter đều bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc của các công tố viên.

Bắt đầu từ ngày 07/06 tới, các bên sẽ tiến hành biện hộ tại tòa, trước khi phiên xử chính thức được diễn ra vào ngày 19/07. Tuy nhiên, đang có những lời đồn về việc có những tác động bên ngoài chống lại thẩm phán Teresa Casoria, khiến vụ xử không đạt được kết quả nào.

Mức án tù được công tố viên đề nghị cho các đối tượng dính líu đến vụ Calciopoli 2

Cựu trọng tài FormerPierluigi Pairetto: 4 năm 6 tháng
Cựu trọng tài Paolo Bergamo: 5 năm
Cựu chủ tịch FIGC Innocenzo Mazzini: 4 năm
Cựu trọng tài Massimo De Santis: 3 năm
Hai ông chủ Fiorentina Andrea Della Valle: 1 năm 10 tháng và Diego Della Valle: 2 năm
Cựu giám đốc thể thao Messina, Mariano Fabiani: 3 năm 8 tháng
Chủ tịch Reggina, Lillo Foti: 2 năm
Chủ tịch Lazio Claudio Lotito: 1 năm 10 tháng
Cựu giám đốc Milan Leonardo Meani: 1 năm 6 tháng
Nhà báo Ignazio Scardina: 1 năm 2 tháng
Cựu trọng tài Paolo Bertini: 2 năm 4 tháng
Cựu trọng tài Salvatore Racalbuto: 2 năm 2 tháng
Cựu trọng tài Antonio Dattilo: 1 năm 8 tháng
Cựu trọng tài Pasquale Rodomonti: 1 năm

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn