Mobilegeddon: Cơ hội tốt cho các doanh nghiệp nhỏ?

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 14/06/2016 13:11:00 +07:00

Google vừa áp dụng thuật toán mới vào tháng 4 theo đó các trang web có giao diện đẹp và vận hành tốt hơn trên thiết bị di dộng sẽ được ưu tiên hiển thị ở vị trí cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm.

Tin tức này khiến chủ sở hữu các trang web không thân thiện với thiết bị di động lo ngại rằng thứ hạng tìm kiếm của họ sẽ tụt hậu. Trong khi sự thay đổi này khiến khá nhiều người lo ngại nhưng Google thực tế lại có thể đang giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ bằng cách bắt buộc họ phải triển khai một trang web di động.

mobilegeddon

 

Sự thật là ngày nay hầu hết mọi người đều sử dụng các thiết bị di dộng để tìm kiếm trên mạng. Theo công bố của Google vào tháng năm thì tại 10 quốc gia, bao gồm cả Mỹ và Nhật Bản, lượng tìm kiếm trên điện thoại thông minh diễn ra nhiều hơn trên máy tính.

Còn theo “Báo cáo về kĩ thuật số, xã hội và di động năm 2015” của We Are Social, thị phần di động trong lưu lượng truy cập Internet toàn cầu đã tăng lên 39% kể từ tháng 1 năm 2014, với một phần ba các trang web được thiết kế dành cho thiết bị di động.

Nếu những số liệu trên còn chưa đủ thuyết phục, các chủ doanh nghiệp cần tự hỏi bản thân cách họ thường tìm kiếm thông tin trên mạng như thế nào.

Hầu hết đều dùng di động ở mức tương đương. Còn với những chủ sở hữu đã có trang web di động, không cần phải thuyết phục thêm nữa vì chính họ đã được trải nghiệm những lợi ích này rồi.

Các doanh nghiệp nhỏ chưa có website di động hay thậm chí chưa có trang web nào, thì về cơ bản là không hiện diện đối với các  khách hàng, những người chủ yếu dùng thiết bị di động để tìm kiếm hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt là tại các địa phương. Tuy nhiên tin tốt là hiện nay  việc xây dựng một trang web thân thiện với di động hay việc chuyển đổi từ trang web thông thường sang thiết kế thân thiện với di dộng  đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chỉ trong vòng vài phút, bất kì ai cũng có thể đăng kí một tên miền và tạo lập một website di động sử dung các công cụ có sẵn thông qua các nhà đăng kí và dịch vụ máy chủ khác. Tương tự như thế, nhà cung cấp có thể chuyển đổi từ trang web thường sang trang web di động. Chi phí cho những công cụ này phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của người dùng.

Khi mà thương mại điện tử liên tục phát triển và người dùng liên tục tìm đến Internet khi cần tìm thông tin, đây là lúc những doanh nghiệp nhỏ cần đảm bảo trang web của họ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, hay nói cách khác là thiết lập một trang web di động. Google đã tạo ra sự khích lệ và các doanh nghiệp nhỏ cần ưu tiên thực hiện điều này.

B.Đ
Bình luận
vtcnews.vn