Mobile Vietnam 2012 khai mạc với nhiều kì vọng

Kinh tếThứ Năm, 18/10/2012 01:23:00 +07:00

(VTC News) – Triển lãm quốc tế Mobile Vietnam 2012 đã khai mạc vào ngày 18/10 tại Hà Nội với hàng trăm đơn vị tham gia.

(VTC News) – Triển lãm quốc tế Mobile Vietnam 2012 đã khai mạc vào ngày 18/10 tại Hà Nội, với sự góp mặt của hàng trăm đại diện các lĩnh vực liên quan đến Viễn thông - Công nghệ thông tin trong nước và quốc tế.

Tham dự vào lễ khai mạc triển lãm, có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Nguyễn Quân và nhiều đại diện thuộc các Bộ, ngành cùng các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực Viễn thông - Công nghệ thông tin (VT-CNTT) lớn.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cắt băng khai mạc Triển lãm - Hội nghị Mobile Vietnam 2012

Từ 8h sáng, không khí tại khu triển lãm I.C.E (91 Trần Hưng Đạo - Hà Nội) đã thu hút hàng nghìn người tới thăm quan. Trong đó đại diện của các Tập đoàn viễn thông, các Tổng công ty lớn và nhiều hãng công nghệ như VNPT, Viettel, VTC, Sony, Samsung... với các gian hàng dịch vụ và trưng bầy sản phẩm vô cùng bắt mắt.

Gian hàng của VTC tại Mobile Vietnam 2012

Đúng 10h10' lễ khai mạc đã diễn ra, với các phát biểu quan trọng của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng các đại diện của những đơn vị tham gia triển lãm.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chia sẻ về tầm vóc và ý nghĩa của Triển lãm - Hội nghị Mobile Vietnam với giới Viễn Thông - Công nghệ thông tin Việt Nam

Chúng tôi xin trích đăng bài phát biểu khai mạc của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son về một trong những sự kiện lớn nhất, góp phần định hình về hướng phát triển của ngành Viễn thông - Công nghệ thông tin Việt Nam trong thời gian tới.

"Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Mobile Vietnam 2012 diễn ra từ ngày 18/10 – 21/10/2012, là hoạt động quốc tế thiết thực và có ý nghĩa đối với giới Viễn Thông – Công nghệ thông tin Việt Nam.

Triển lãm “Mobile Vietnam 2012” sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động từ cung cấp dịch vụ, sản xuất thiết bị đầu cuối, phát triển và cung cấp ứng dụng nội dung, quảng bá sản phẩm của mình với người tiêu dùng và tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhau.

Hội nghị quốc tế trong thời gian Triển lãm với chủ đề “Thị trường viễn thông di động: Hướng phát triển bền vững” sẽ tạo điều kiện cho cộng đồng thong tin di động và các cơ quan quản lý nhà nước trao đổi về xu hướng phát triển công nghệ, dịch vụ và thị trường, về định hướng quản lý nhà nước, về các giải pháp quản lý và tổ chức thị trường để tất cả các doanh nghiệp đều có cơ hội phát triển cải thiện chất lượng, tăng trưởng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Mobile Vietnam 2012 còn có Ngày hội việc làm nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ thêm hiểu biết một ngành kinh tế - kỹ thuật cao đang rất cần nguồn nhân lực có chất lượng.

Với quy mô và ý nghĩa như vậy, thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Ban tổ chức và xin chân thành cảm ơn các Ban, Bộ, ngành hữu quan đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức sự kiện. Xin cảm ơn các nhà tài trợ Viettel, VNPT, Ericsson, Sony, Samsung, VTC và các nhà triển lãm, các nhà tài trợ hội nghị, các đơn vị đồng tổ chức, các diễn giả trong nước và quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí đã ủng hộ và tham gia sự kiện quan trọng này.

Ngành viễn thông Việt Nam đã và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ và giữ một vai trò ngày càng quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Viễn thông Việt Nam với công nghệ hiện đại và độ bao phủ rộng khắp cả nước đang cung cấp dịch vụ đa dạng với chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh và đáp ứng ngày càng tốt hơn mọi yêu cầu của sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2011, doanh thu ngành Viễn thông đạt 6,99 tỷ USD và tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng trung bình khá cao 20 – 30%/năm. Thị trường viễn thông cạnh tranh sôi động với nhiều doanh nghiệp. Các doanh nghiệp viễn thông nước ngoài đã tham gia thị trường viễn thông Việt Nam và các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam cũng bắt đầu vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Nghị quyết NQ/TW số 13 ngày 16/1/2012 đã xác định mục tiêu xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, với tinh thần đó, ngành VT-CNTT Việt Nam còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Việt Nam sẽ phải xây dựng siêu xa lộ thông tin để có thể ứng dụng công nghệ thông tin rộng khắp vào quản lý, khai thác, vận hành hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và toàn bộ nền kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh: bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, chủ quyền quốc gia về không gian mạng.

Để đạt được mục tiêu nêu trên, ngành VT-CNTT của Việt Nam sẽ tiếp tục coi trọng hợp tác quốc tế. Việt Nam đã là thành viên của Tổ chức thương mại thế giới từ năm 2007 và đang tiếp tục hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Việt Nam nói chung và ngành VT-CNTT nói riêng đang tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư thương mại và hướng tới sự bình đẳng cho mọi thành phần kinh tế, trong đó có các doanh nghiệp nước ngoài. Việt Nam coi trọng sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp VT-CNTT nước ngoài ở Việt Nam trong suốt thời gian qua và tin tưởng rằng các doanh nghiệp ngành VT-CNTT nước ngoài sẽ tiếp tục có cơ hội phát triển tốt trong thời gian tới. Bên cạnh đó Việt Nam cũng mong muốn các doanh nghiệp VT-CNTT nước ngoài luôn là đối tác tốt của các doanh nghiệp Việt Nam, không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các thị trường nước ngoài. Với kinh nghiệm phát triển nhanh mạng lưới, cung cấp dịch vụ đa dạng với giá thành hợp lý, các doanh nghiệp VT-CNTT Việt Nam cũng sẵn sàng chia sẻ những giá trị của mình trên thị trường khu vực và thế giới."


Cường Cao

Bình luận
vtcnews.vn