MobiFone sẽ được cổ phần hóa

Kinh tếThứ Tư, 29/05/2013 10:46:00 +07:00

(VTC News) - Theo đề án tái cơ cấu, VNPT sẽ thoái vốn khỏi MobiFone đồng thời để doanh nghiệp này hoạt động độc lập.

(VTC News) - Theo đề án tái cơ cấu, VNPT sẽ thoái vốn khỏi MobiFone đồng thời để doanh nghiệp này hoạt động độc lập.

Trong buổi làm việc mới đây của Bộ TT&TT với Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông (VNPT), thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết việc tái cơ cấu tập đoàn này là nhiệm vụ trọng tâm của Bộ. Đồng thời nhấn mạnh, trong quá trình này việc cổ phần hóa MobiFone là việc cần thiết.

MobiFone sẽ được cổ phần hóa và tiến hành hoạch toán độc lập 
Theo đó, Bộ TT&TT yêu cầu VNPT thực hiện việc thoái vốn cũng như cổ phần hóa MobiFone theo lộ trình phù hợp để đảm bảo thị trường viễn thông có ít nhất 3 doanh nghiệp có sức cạnh tranh ngang nhau cùng phát triển. Tuy nhiên theo Nghị định 25/2011/NĐ-CP Luật Viễn thông, VNPT sẽ không được sở hữu quá 20% cổ phần của MobiFone, nhằm tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.
Đồng thời Bộ TT&TT cũng chỉ đạo VNPT cần đẩy mạnh quá trình sắp xếp lại các công ty con thuộc tập đoàn mình. Tiến hành cơ cấu lại hoặc giải thể những đơn vị không hoạt động hiệu quả, thua lỗ kéo dài. Đồng thời chấm dứt tình trạng đầu tư ngoài lĩnh vực viễn thông, tập trung vào ngành kinh doanh chính.
Thứ trưởng Lê Nam Thắng nhấn mạnh đề án tái cơ cấu VNPT cần có lộ trình cụ thể cho từng giai đoạn, đảm bảo tính toàn vẹn, giữ vai trò dịch vụ ổn định của hai thương hiệu Vinaphone và MobiFone. Bộ TT&TT cũng yêu cầu VNPT hoàn thành đề án và trình Bộ trước ngày 30/6/2013.
Hà Thanh
Bình luận
vtcnews.vn