MobiFone nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra và thu hồi SIM kích hoạt sẵn

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 08/11/2016 22:21:00 +07:00

Từ ngày 1/11/2016, MobiFone sẽ chính thức triển khai việc rà soát và thu hồi các SIM đã kích hoạt sẵn trên thị trường.

Chiều 3/11/2016 vừa qua, MobiFone đã tham gia đoàn kiềm tra liên ngành tiến hành kiểm tra chéo công tác thu hồi SIM rác cùng với đại diện các nhà mạng khác và đại diện thanh tra của Thông tin và Truyền thông và lực lượng công an. Đây là một trong những bước đi quyết liệt đầu tiên của MobiFone nhằm triển khai thực hiện cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông, với mục tiêu đẩy lùi vấn nạn tin nhắn rác gây nhức nhối dư luận trong thời gian qua.

Theo đó, những SIM có dấu hiệu kích hoạt sẵn trên kênh phân phối trước ngày 1/11/2016 sẽ được MobiFone kiểm tra và thu hồi. Dựa theo các tiêu chí cụ thể, MobiFone sẽ thực hiện rà soát và thu hồi các SIM đã kích hoạt sẵn trong toàn bộ hệ thống các đại lý, điểm bán của MobiFone trên toàn quốc. MobiFone cũng sẽ xử lý nghiêm các đại lý, điểm bán vi phạm và thu hồi ngay các SIM đã kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối sai phạm.

Để giúp khách hàng nắm rõ thông tin, đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, MobiFone sẽ gửi tin nhắn đến các số thuê bao có dấu hiệu kích hoạt sẵn, hướng dẫn khách hàng kiểm tra thông tin thuê bao, yêu cầu khách hàng đăng ký lại thông tin và thông báo thời hạn khóa dịch vụ nếu khách hàng không thực hiện đăng ký thông tin theo quy định. Khách hàng cũng có thể tra cứu thông tin thuê bao trên website chính thức của MobiFone tại địa chỉ:  www.mobifone.vn.

1111

 

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện mỗi ngày ở Việt Nam có hàng triệu tin nhắn rác được phát tán. Các tin nhắn rác chủ yếu xuất phát từ SIM rác là những thuê bao di động trả trước đăng ký thông tin chủ thuê bao không chính xác. Do việc mua bán SIM rác trên thị trường dễ dàng, nhiều đối tượng đã mua SIM rác để gửi tin nhắn nặc danh, lừa đảo, gây rối trật tự trị an, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân. Nguy hiểm hơn, tin nhắn rác thậm chí còn có thể là công cụ của tội phạm, khủng bố… có thể gây ảnh hưởng an ninh thông tin, an ninh quốc phòng quốc gia. Đây chính là lý do mà Chính phủ và Bộ TT&TT quyết tâm tăng cường hơn nữa công tác quản lý thuê bao di động trả trước. Một trong những giải pháp quan trọng cần thực hiện ngay chính là thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối. Đây sẽ là hướng xử lý hiệu quả và dứt điểm các vấn nạn về tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo vốn đang tồn tại từ lâu gây nên những bức xúc trong xã hội.

Xác định việc thu hồi SIM rác là một chủ trương đúng đắn của Bộ Thông tin và Truyền thông đòi hỏi nhiều công sức, thời gian trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, ông Lê Nam Trà, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty MobiFone khẳng định: “Đây là một thách thức không nhỏ đối với MobiFone, nhưng cũng là cơ hội để MobiFone thay đổi, để xây dựng một mô hình kinh doanh chất lượng và hiệu quả hơn, hướng đến những mục tiêu và đích đến cao hơn”.

Cùng với các nhà mạng khác, MobiFone đang khẩn trương và tích cực thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối, góp phần làm trong sạch việc đăng ký, quản lý các thuê bao di động trả trước, hạn chế tình trạng để SIM rác trôi nổi tràn lan, ngăn chặn nguy cơ gây thiệt hại về kinh tế, xã hội và ảnh hưởng đến an ninh của đất nước.

PV
Bình luận
vtcnews.vn