MobiFone hợp tác với HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Kinh tếThứ Ba, 16/09/2014 09:29:00 +07:00

(VTC News) - MobiFone và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm xác lập quan hệ đối tác chiến lược.

(VTC News) - Công ty Thông tin Di động (MobiFone) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm xác lập quan hệ đối tác chiến lược giữa MobiFone và Học viện về Nghiên cứu phát triển dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực ICT.

Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện này, hai bên sẽ sử dụng hiệu quả lợi thế, nguồn lực cũng như nhu cầu của các bên, hướng đến mục tiêu mang lại lợi ích chung cho các bên tham gia.
 
Đặc biệt, việc tăng cường hợp tác toàn diện giữa Học viện và MobiFone có tầm quan trọng chiến lược, vừa khai thác có hiệu quả các lợi thế, các điểm mạnh riêng có của Doanh nghiệp và Trường Đại học trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), vừa đóng góp cho lợi ích chung của xã hội và cộng đồng. Với sự kiện này, Học viện và MobiFone nâng tầm hợp tác lên một bước phát triển mới.

Theo Biên bản thỏa thuận, Học viện và MobiFone sẽ triển khai các nội dung hợp tác trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin  dịch vụ nghiên cứu khoa học công nghệ và đào tạo bồi dưỡng, cung cấp nguồn nhân lực cũng như hợp tác triển khai cung cấp dịch vụ cho xã hội; hợp tác quảng bá, phát triển thương hiệu...
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói chuyện với tân sinh viên học viện 

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Ký kết, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao và ủng hộ thiện trí hợp tác của 2 đơn vị. Bộ trưởng nhấn mạnh, việc 2 đơn vị cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác bên cạnh sự gia tăng lợi ích cho các bên, tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa các đơn vị thành viên trong Bộ, còn tạo ra hiệu quả thiết thực đóng góp cho sự phát triển chung của Ngành và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Là hai đơn vị mới được điều chuyển về Bộ TT&TT quản lý, Lãnh đạo Bộ sẽ dành nhiều quan tâm, điều kiện thuận lợi để 2 đơn vị vừa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và triển khai có hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác ký kết hôm nay.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu 

Nhận định về mối quan hệ hợp tác giữa MobiFone và PTIT, Ông Mai Văn Bình, Phụ trách chức vụ Chủ tịch của MobiFone cho biết: “Hợp tác toàn diện với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khẳng định nỗ lực không ngừng của MobiFone nhằm phát triển sản phẩm, ứng dụng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và quảng bá, nâng cao thương hiệu cũng như nâng cao chất lượng nguồn lực.

Trên cơ sở hợp tác này, MobiFone sẽ cung cấp sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; hỗ trợ, mang lại các cơ hội, điều kiện thực hành, thực tập và các giờ giảng chuyên sâu, sát với thực tế để học viên có thể tiếp cận nhanh nhất với môi trường công nghệ và thực tiễn mạng lưới của MobiFone phục vụ cho công tác Nghiên cứu, Đào tạo của Học viện, v.v...”.
Ông Hoàng Minh - GĐ học viện  

Đánh giá về chương trình hợp tác giữa Học viện MobiFone, PGS.TS Hoàng Minh - Giám đốc Học viện nhận định: Với vai trò là đơn vị nghiên cứu đào tạo trọng điểm của Bộ TT&TT, Học viện là trường đại học dẫn đầu thực hiện sứ mệnh gắn kết với doanh nghiệp để tạo môi trường thực tiễn cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và học viên, sinh viên nghiên cứu, học tập gắn với thực tế sản xuất kinh danh; đào tạo gắn với nhu cầu về lao động, đặt hàng của doanh nghiệp, xã hội...

Đây cũng là mô hình hoạt động hiệu quả tại các trường đại học ở các nước phát triển thực hiện. Hình thức hợp tác với Mobifone tiếp tục khẳng định chiến lược phát triển bền vững của Học viện trong việc xây dựng mạng lưới đối tác trong lĩnh vực ICT. Như chúng ta đã biết, mới đây Học viện đã ký thỏa thuận hợp tác với Samsung Electronics Việt Nam và tiếp sau  MobiFone, Học viện sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ với các đối tác trong nhiều lĩnh vực khác trong ngành thông tin và truyền thông.
Ông Mai Văn Bình - Chủ tịch MobiFone 

MobiFone và Học viện đều có chung một niềm vinh dự cùng là đơn vị được điều chuyển về Bộ TT&TT quản lý từ 01/7/2014. Cùng trong mái nhà chung Bộ TT&TT, cùng được Lãnh đạo Bộ quan tâm chỉ đạo, động viên, tạo điều kiện, tôi luôn tin tưởng rằng thỏa thuận hợp tác này sẽ đạt được những kết quả mong đợi.

Đây còn là nhiệm vụ, trọng trách mà 2 đơn vị được Lãnh đạo Bộ giao phó. Với sự kiện ký kết hôm nay là dấu mốc khởi đầu cho một quá trình hợp tác dài lâu, để thỏa thuận này đi vào đời sống đòi hỏi cả hai bên thực sự quan tâm, thiện trí, nỗ lực. Đặc biệt, MobiFone và Học viện cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, bảo trợ của Bộ TT&TT, sự hỗ trợ truyền thông của các cơ quan báo chí trong thời gian tới.
THÔNG TIN VỀ CÁC ĐỐI TÁC

Công ty Thông tin Di động - MobiFone

Được thành lập từ năm 1993, MobiFone đã có bề dày 21 năm hoạt động tại Việt Nam. MobiFone đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập Hạng 3 do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng năm 2013; Danh hiệu Anh hùng lao động năm 2011 và 6 năm liên tục đạt danh hiệu mạng di động được ưa chuộng nhất, mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất; Đạt Chỉ số tín nhiệm Doanh nghiệp phát triển bền vững - Sustainable Development Business của tổ chức đánh giá và chứng nhận InterConformity – Cộng hòa Liên bang Đức (Châu Âu) và Hội đồng Viện Doanh nghiệp Việt Nam; Được trao tặng Bằng chứng nhận cùng biểu trưng Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2013 tại Lễ tôn vinh trao giải Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức; Được trao tặng danh hiệu Thương hiệu xuất sắc – Excellent Brand 2013 của Hội sở hữu trí tuệ Tp.Hồ Chí Minh. Từ ngày 01/07/2014, MobiFone chính thức  chuyển quyền đại diện chủ sở hữu từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Là một trường đại học có lịch sử hình thành và phát triển hơn 60 năm và là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực ICT duy nhất được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (2013); được vinh danh tại chương trình Vinh Quang Việt Nam 2014. Về quy mô đào tạo, hiện Học viện có tổng số trên 28.000 sinh viên các hệ. Trong những năm gần đây mục tiêu đào tạo chất lượng gắn với nhu cầu doanh nghiệp đã được Học viện thực hiện hiệu quả. Trong những năm qua, Học viện luôn được đánh giá là tổ chức nghiên cứu, đào tạo uy tín và có vị thế chủ lực trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực ICT của đất nước. Không chỉ có tỷ lệ chỉ tiêu tuyển sinh các ngành công nghệ kỹ thuật ICT dẫn đầu trong hệ thống các trường đại học quốc dân, Học viện còn luôn đi đầu trong việc mở ngành đào tạo mới đón đầu xu thế phát triển công nghệ của thế giới. Điển hình như năm 2012 Học viện là trường đại học đầu tiên mở ngành Công nghệ Đa phương tiện và năm 2013 là ngành An toàn thông tin. Học viện cũng được Chính phủ lựa chọn là đơn vị đào tạo tham gia thực hiện Đề án phát triển nguồn nhân lực an ninh, an toàn thông tin quốc gia đến 2020. Từ ngày 01/07/2014, Học viện được điều chuyển từ VNPT về Bộ TT&TT quản lý


P.D
Bình luận
vtcnews.vn