Mobifone có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên và TGĐ

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 06/01/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Ông Lê Ngọc Minh được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Mai Văn Bình giữ chức Tổng Giám đốc Công ty này.

(VTC News) - Ngày 5/1/2011, ông Lê Ngọc Minh – nguyên Tổng Giám đốc Công ty VMS Mobifone chính thức nhận quyết định bổ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty này thay ông Vũ Tuấn Hùng – Tổng Giám đốc VNPT kiêm nhiệm. Trước đó, ông Mai Văn Bình – Phó Tổng Giám đốc công ty được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Công ty.

 
Chiều cùng ngày Công ty Mobifone và Công ty Viễn thông quốc tế (VTI) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, trở thành đối tác chiến lược chinh phục thị trường di động trong nước và quốc tế, đặc biệt sau khi ký kết chất lượng dịch vụ của Mobifone sẽ nâng cao. Đây được xem là sự phối hợp giữa một nhà khai thác di động hàng đầu với nhà khai thác viễn thông quốc tế hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Mobifone là nhà khai thác di động đầu tiên tại Việt Nam (1993), là một trong những doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và năng xuất lao động cao nhất trong khối viễn thông.

MobiFone là một trong những công ty viễn thông di động trực thuộc tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Điểm nổi bật trong kết quả kinh doanh của MobiFone là tổng doanh thu của MobiFone không cao hơn các doanh nghiệp khác nhưng lợi nhuận thì luôn luôn dẫn đầu trong ngành viễn thông. Hiện nay MobiFone có mức đóng góp khoảng 40% trong doanh số của VNPT.

Theo bảng xếp hạng, V1000 năm 2010 ngành TT-TT có mức nộp ngân sách lớn nhất “vượt mặt” các “đại gia” lớn như Tập đoàn Dầu khí, Tập đoàn Than - Khoáng sản VN….  Công ty thông tin di dộng MobiFone đứng đầu bảng xếp hạng với mức nộp thuế thu nhập doanh nghiệp gần 6.000 tỉ đồng, đứng thứ hai là Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel).

Được biết, kế hoạch doanh thu của Mobifone trong năm 2011 khoảng 40 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách sẽ cao hơn 6 ngàn tỷ so với năm 2010.

Lê Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn