Mơ vô địch, U19 Nhật Bản quyết bung hết sức hạ U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 27/10/2016 07:37:00 +07:00

U19 Nhật Bản đặt quyết tâm cực lớn trong trận bán kết 1 VCK U19 châu Á 2016, gặp U19 Việt Nam.

Kể từ lần đầu vào năm 1959 đến nay, U19 Nhật Bản đã có tổng cộng 18 lần dự giải U19 châu Á và luôn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Trớ trêu thay, đội bóng trẻ xứ Mặt trời mọc lại chưa một lần đăng quang dù đã có tới 6 lần lọt tới tận trận đấu cuối cùng.

Chính vì thế mà đến với VCK U19 châu Á 2016, U19 Nhật Bản đặt quyết tâm cực lớn để thay đổi lịch sử. Quyết tâm ấy lại càng hừng hực hơn nữa khi ở trận bán kết 1, U19 Nhật Bản sẽ đụng độ với U19 Việt Nam đang được đánh giá rất cao sau những chiến tích ở các vòng trước.

APGS-65455

 HLV Atsushi Uchiyama cùng U19 Nhật Bản quyết tâm vô địch VCK U19 châu Á 2016

Trước trận đấu, HLV trưởng U19 Nhật Bản - ông Atsushi Uchiyama khẳng định: "Đến với VCK U19 châu Á lần này, chúng tôi có hai mục tiêu. Một là giành suất dự World Cup U20. Hai là vô địch giải đấu. Vì thế nên U19 Nhật Bản sẽ cố gắng hết sức giành chiến thắng trước U19 Việt Nam. Qua đó tiếp thêm tinh thần để hướng tới trận đấu cuối cùng".

"Đúng là U19 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với nhiều cá nhân xuất sắc. Họ cũng đã trình diễn được lối chơi đầy mạnh mẽ và hiện đại. Nhưng như tôi đã nói, U19 Nhật Bản sẽ cố gắng hết sức, nỗ lực thi đấu để giành chiến thắng trước U19 Việt Nam".

Clip: U19 Việt Nam thắng Bahrain ở tứ kết U19 Châu Á

Nhận định về trận đấu này, BLV Quang Huy cho biết: “Ở châu Á, Nhật Bản là đội bóng khó chơi nhất với Việt Nam. Họ luôn trên cơ và có cảm giác họ đá không bao giờ vội vã như thể họ chắc chắn được rằng, chưa thắng sẽ thắng. Ngược lại, chúng ta khi gặp họ luôn trong tình trạng bất an.

Tuy nhiên, trong một trận bóng đá cụ thể, tỷ số được quyết định bởi nhiều yếu tố nên U19 Việt Nam có quyền hy vọng. Hơn nữa, ở lứa U19 Việt Nam lần này, tôi thấy lối chơi dựa vào tốc độ và sức mạnh. Điều này có thể khỏa lấp được sự chênh lệnh đẳng cấp đẳng. Nếu chúng ta chơi bóng kỹ thuật kiểu lứa Công Phượng mới là bất lợi, nó sẽ như Arsenal đá với Barca vậy”.

Cũng theo BLV nổi tiếng của kênh VTC3 để không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ, U19 Việt Nam cần phải nhập cuộc thận trọng, tập trung phòng ngự chắc và có thể tìm cách đưa trận đấu về chấm luân lưu.

“Hãy nghĩ đến việc mình đã thắng Nhật Bản ở sân chơi futsal châu Á để giành vé dự World Cup. Bây giờ chúng ta cũng có thể vượt qua họ ở giải U19 châu Á” – BLV Quang Huy kết lại.

Ở trận bán kết, U19 Việt Nam thiếu cặp đôi tiền đạo Trần Thành-Hà Đức Chinh do đã lĩnh đủ thẻ phạt.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn