Mở rộng thu hồi xe Chevrolet Cruze do lỏng vô lăng

XeThứ Sáu, 06/05/2011 07:19:00 +07:00

(VTC News) – Toàn bộ 150.000 xe Chevrolet Cruze bản 2011 được bán tại Mỹ sẽ về xưởng kiểm tra sau khi GM quyết mở rộng triệu hồi xe vì lỗi lỏng vô lăng.

(VTC News) – Toàn bộ 150.000 xe Chevrolet Cruze bản 2011 được bán tại Mỹ sẽ về xưởng kiểm tra sau khi General Motor quyết định mở rộng chiến dịch triệu hồi xe vì lỗi lỏng vô lăng và cần số tự động.

 

Từ một chiếc xe bị xác định là lỏng vô lăng do lỗi trong quá trình lắp ráp, GM đã tiến hành triệu hồi hơn 2.100 xe vào đầu tháng 4. Đến nay, chưa thật yên tâm, hãng xe Mỹ thông báo sẽ kiểm tra lại toàn bộ số xe đã xuất xưởng và tiêu thụ trên thị trường vì lỗi này và trục trặc ở cần số.

 

 
Đợt triệu hồi mở rộng này liên quan tới 154.112 xe Chevrolet Cruze sản xuất tại nhà máy ở Lordstown, tiểu bang Ohio và được tiêu thụ tại Mỹ và Canada. Trong đó, có 120.295 xe sử dụng hộp số tự động sẽ được kiểm tra thêm cần số tự động.

 

Việc kiểm tra cần số tự động được thực hiện sau khi có khách hàng phàn nàn về việc xe của người này vẫn di chuyển ngay cả khi anh ta đã chuyển về chế độ đỗ xe.  

 

Cho tới nay, chưa có báo cáo tai nạn hay chấn thương nào liên quan tới các lỗi này. Tuy nhiên, GM vẫn tiến hành tổng kiểm tra để ghi điểm với khách hàng.

 

Được sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ Mỹ và cực kỳ thành công tại thị trường Trung Quốc, GM đang có những bước phục hồi ấn tượng và thu được lợi nhuận khá cao trong quý 1. Hãng xe này còn có cơ hội lấy lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay đối thủ Toyota do hãng xe Nhật vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sản xuất sau tác động của thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

 

Minh Quang (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn