Mơ lấy chồng ngoại, em gái miền Tây gánh chịu tủi hờn nơi đất khách

Thời sựChủ Nhật, 27/11/2016 11:33:00 +07:00

Ôm mộng đổi đời nhờ lấy chồng ngoại, nhiều cô gái miền Tây đã phải gánh chịu nỗi tủi hờn nơi đất khách, thậm chí có người ôm con tự sát để giải thoát mình khỏi "địa ngục trần gian".

Nhà đông anh em, lại nghèo khó, mọi kế sinh nhai đều phụ thuộc vào 3 công đất nên cuộc sống gia đình của cô gái Trần Thị Thơ (SN 1985, ngụ xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) bao nhiêu năm cứ luẩn quẩn với hai chữ đói - nghèo. 

Để thoát kiếp nghèo và báo hiếu cho cha mẹ, Thơ gật đầu lấy chồng ngoại. 

Thông qua mai mối, Thơ kết hôn với Choi Chung Hsien (SN 1977, người  Đài Loan) sau 3 ngày tìm hiểu. Sau đó, Thơ về Đài Loan sinh sống, nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì hôn nhân tan vỡ. 

1

Chị Thơ và người chồng Đài Loan 

Cũng thông qua mai mối, cô gái trẻ Liêu Thị Mộng Trinh (23 tuổi, quê xã Thới Tân, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ) lấy chồng Trung Quốc. Chưa kịp báo hiếu cha mẹ, Trinh đã kêu cứu vì bị chồng ngoại đánh đập gây xôn xao vùng quê nghèo.

Mối tình của Mộng Trinh bắt đầu tháng 2/2016 - khi một người quen tên Điểm (ngụ huyện Cờ Cỏ, TP.Cần Thơ) đến nhà bà ngỏ lời mai mối cho Trinh lấy một người Trung Quốc giàu có.

2

 Liêu Thị Mộng Trinh và người chồng Trung Quốc

Thế nhưng, theo lời Trinh, qua đến Trung Quốc, cô mới vỡ mộng khi biết chồng mình bị bệnh thần kinh, hay la hét, đánh đập vợ dã man. Toàn bộ giấy tờ tùy thân của cô bị cha mẹ chồng giữ vì sợ con dâu bỏ trốn....

Những mối tình "sớm nở, tối tàn" như Thơ và Trinh ở vùng quê miền Tây đã không còn là chuyện hiếm...

Biết trước tôi không gả con cho chồng ngoại

Năm 2012, chị Võ Thị Minh Phương (SN 1985, ngụ xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) ôm 2 con nhỏ tự tử tại Hàn Quốc làm rúng động dư luận.

5

 Bà Võ Thu Ảnh bật khóc khi nhắc đến con gái

Bốn năm qua, kể từ ngày chị Phương mất, người chồng bạc tình chưa một lần sang thăm gia đình cũng như gửi tiền nhang khói cho cho vợ và 2 con.

Bà Võ Thu Ảnh (mẹ chị Phương) cho biết, ngày giỗ của con gái và 2 đứa cháu ngoại chỉ làm 2 con vịt để cúng, ngoài ra không có thêm bất cứ món gì. 

“Nhìn bên ngoài nhà tường khang trang vậy chứ không có tiền làm đám giỗ cho con gái và cháu ngoại chú ơi. Thấy nhà người ta con cái quây quần bên cha mẹ mà tôi buồn lắm, nếu biết trước có ngày hôm nay thì tôi không cho nó đi lấy chồng nước ngoài rồi…”, bà Ảnh nghẹn ngào.

“Trước khi chết, Phương viết thư tuyệt mệnh để lại cho tôi. Trong thư, Phương tâm sự quyết định chấm dứt cuộc sống do không chịu nổi những trận bạo hành của chồng và xin lỗi ba mẹ…” , người mẹ đau đớn kể.

Video: Phát hiện chồng ngoại tình, vợ điên tiết cầm dao truy sát

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn