"Mơ" hối lộ 21 triệu VNĐ để được gỡ khóa account WoW

Thế giới gameThứ Sáu, 01/04/2011 03:42:00 +07:00

Dĩ nhiên, mong muốn ấy không thể trở thành sự thật.

Dĩ nhiên, mong muốn ấy không thể trở thành sự thật.
Mới đây, một game thủ World of WarCraft (sống tại Irvine, California, Hoa Kỳ)đã trở thành "trò cười" cho thiên hạ khi anh này định chi 1000 USD (~ 21 triệu VNĐ) với Admin (quản trị viên) của Blizzard nhằm gỡ bỏ quyết định khóa tài khoản. Được biết, nguyên nhân dẫn tới hình phạt này là vì gamer này sử dụng bot trái phép.
 
Điều hài hước là ở chỗ anh chàng vẫn đinh ninh rằng admin có đủ thẩm quyền để gỡ khóa account cho mình, trong khi đó trên thực tế chuyện này phụ thuộc hoàn toàn vào Blizzard. Thậm chí, để tỏ lòng chân thành, gamer này còn phân trần rằng mình thực sự sống tại Irvine, California và nếu gặp mặt trực tiếp được admin để... trao tiền tận tay thì tốt.
 

Bức thư "xin" được hối lộ admin WoW.
 
"Cứ yên tâm, danh tính của anh (admin) sẽ không lộ ra ngoài, tôi sống cố định ở một nơi vì thế trao tiền mặt được thì tốt. Ngoài ra tôi cũng có thể trả tiền thông qua dịch vụ PayPal, thậm chí nếu sợ lộ thì tôi sẽ để bọc tiền dưới một 'cái cây' nào đó rồi anh tới lấy. Nói chung, tùy anh lựa chọn cách thức giao nhận 1000 USD", trích nội dung bài viết của "kẻ hối lộ".
 
Không cần phải bàn tới khả năng anh chàng trên nhận lại được tài khoản, vì đó là điều chẳng thể xảy ra. Nên nhớ trước nay Blizzard vẫn là NPH xử lý mạnh tay các trường hợp vi phạm nhất, đó cũng là lý do khiến gamer yêu thích và tôn trọng hãng. Điển hình như vừa qua, 50 nghìn account đã bị ban vĩnh viễn vì sử dụng bot, auto, và tất nhiên, NPH chẳng việc gì phải “thả” những tài khoản như thế này khi mà họ có tới 11 triệu người chơi khác đang ủng hộ.
 

Một phần mềm bot trong WoW - Thứ bị cấm.
 
Nghiêm khắc với các hành vi sai trái, nhưng Blizzard cũng sẵn sàng tri ân hoặc giúp đỡ người chơi có thành tích tốt, hoặc là tấm gương sáng cho cộng đồng. Thí dụ như sự kiện bà lão 60 tuổi chơi WoW tại Trung Quốc được miễn phí giờ chơi trong 3 năm liền, hay một gamer được "tạc tượng in-game" vì vạch ra lỗi sai trong cốt truyện.

(Theo GenK)
Bình luận
vtcnews.vn