Miura thất bại, HLV Nhật dè dặt với lời mời từ Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 23/01/2016 06:00:00 +07:00

Nhà môi giới kiêm ông bầu người Nhật Bản, Takashi Morimoto cho rằng rất khó để VFF tìm được một HLV có năng lực tại Nhật Bản.

Nhà môi giới kiêm ông bầu người Nhật Bản, Takashi Morimoto cho rằng rất khó để VFF tìm được một HLV có năng lực tại Nhật Bản.

Sự hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và Nhật Bản được hình thành mà dấu ấn lớn nhất chính là việc HLV Toshiya Miura tới Việt Nam công tác theo sự giới thiệu của Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) năm 2014. Tuy nhiên, nhà cầm quân này lại được xem là đã thất bại với bóng đá Việt Nam trong suốt 2 năm qua khi không có những dấu ấn chiến thuật ngoài lối chơi vô hồn và tẻ nhạt.
Bầu Đức từng rất kỳ vọng vào Miura
 Bầu Đức từng rất kỳ vọng vào Miura
Hiện tại, VFF cũng đang cân nhắc tương lai với ông Miura khi cái mốc hết hạn hợp đồng tháng 4/2016 đang tới gần. Đã có không ít những ý kiến cho rằng VFF nên tìm kiếm một vị HLV giỏi, có năng lực và cả những thành tích huấn luyện. Tuy nhiên theo ông Takashi Morimoto, nhà môi giới kiêm ông bầu người Nhật Bản, VFF rất khó tìm được một vị thuyền trưởng có năng lực thật sự.

Vị chuyên gia này chia sẻ trên Thể thao Việt Nam: "Các HLV Nhật muốn làm việc cho những câu lạc bộ hay những Liên đoàn có chiến lược rõ ràng và ít phải chịu áp lực. Người Nhật muốn làm việc trong một bầu không khí yên bình nên Việt Nam không phải là lựa chọn được ưu tiên".

Theo những chia sẻ mà ông Morimoto đưa ra, sau nhiều áp lực mà HLV Miura phải chịu đựng khi dẫn dắt các ĐT Việt Nam được cánh truyền thông tại Nhật Bản đưa tin, giới HLV của nước này đã tỏ ra khá dè dặt khi được mời sang Việt Nam.

Ông bầu này cũng cho rằng do Việt Nam không phải môi trường được ưu tiên để tới làm việc nên sẽ chỉ có những HLV Nhật Bản rảnh rỗi muốn thử sức để trải nghiệm về sự thích nghi cũng như thử thách khả năng của bản thân. Đây rõ ràng là một sự thật khá buồn cho những người luôn yêu mến và cổ vũ cho các ĐT Việt Nam.
Clip: U23 Việt Nam 2-3 U23 UAE
Trước đó, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL cũng từng muốn giới thiệu HLV Suzuki Masakazu cho bóng đá Việt Nam. Không những dạn dày kinh nghiệm cầm quân hơn ông Miura, vị HLV này còn sở hữu một hồ sơ đẹp hơn rất nhiều khi từng dẫn dắt CLB Jubilo Iwata thi đấu ở  J-League 1 trong giai đoạn từ 2000 đến 2004.

Ngoài ra, ông Masakazu còn 2 năm liên tiếp giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất J-League 1 (2001 và 2002). Vị cựu HLV U19 Nhật Bản được đánh giá là người có cá tính mạnh mẽ, với phong cách huấn luyện nghiêm khắc chứ không nhẹ nhàng thư sinh như HLV Miura.


Tuy nhiên, điều không mấy ấn tượng là trong sự nghiệp cầm quân, HLV Masakazu cũng chỉ dẫn dắt CLB Jubilo Iwata. Hiện tại ông cũng đang chưa có việc sau khi chia tay U19 Nhật Bản nên đây rõ ràng cũng chưa phải lựa chọn lý tưởng mà VFF cùng nhiều người hâm mộ hướng tới.

Nguồn: Thể thao 247
Bình luận
vtcnews.vn