Miura phủ nhận Công Phượng bị làm khó

Thể thaoThứ Hai, 02/03/2015 02:32:00 +07:00

HLV Miura của U23 Việt Nam phủ nhận thông tin Công Phượng không hợp với triết lý bóng đá của ông đồng thời cho biết, mọi thứ đang diễn ra bình thường.

(VTC News) – HLV Miura của U23 Việt Nam phủ nhận thông tin Công Phượng không hợp với lối chơi và triết lý bóng đá của ông đồng thời cho biết, mọi thứ đang diễn ra bình thường.

Đúng như nguyên tắc mà ông Miura đặt ra cho truyền thông trước đó là 1 tuần chỉ trả lời báo chí 1 lần. Sáng nay theo lịch, ông thầy người Nhật đã có những chia sẻ với báo giới xung quanh các vấn đề của đội tuyển U23 Việt Nam.
HLV Miura khẳng định chưa có bộ khung cho U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
- Cho đến thời điểm này ông đã chọn ra một bộ khung cho đội tuyển chưa?

Hiện tại tôi vẫn chưa xác định khung đội hình vì cầu thủ ở U23 Việt Nam đến từ nhiều CLB khác nhau, có chiến thuật khác nhau nên đến giờ, tôi vẫn duy trì tập luyện với sơ đồ 4-4-2 và sẽ lựa chọn sau.

- Công Phượng có vẻ không phù hợp với lối chơi của ông. Ông sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

Tôi không nghĩ Công Phượng không phù hợp với triết lý của mình. Hiện tại mọi thứ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Công Phượng vẫn được HLV Miura thử nghiệm (Ảnh: Quang Minh)
- Theo thông tin từ FIFA thì lịch thi đâu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á không thay đổi và nó sẽ trùng với dịp U23 Việt Nam thi đấu SEA Games 28. Ông đã có phương án gì về BHL cho ĐTQG và U23 Việt Nam?

Hiện tại, tôi muốn tập trung cho U23 Việt Nam chuẩn bị thi đấu ở vòng loại U23 châu Á. Còn về SEA Games, tôi sẽ có thảo luận với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và tuy theo sự sắp xếp của Liên đoàn.


- Phần lớn các cầu thủ khi được hỏi về giáo án của ông đều cho rằng nó nặng. Ông nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ giáo án như thế là bình thường bởi sau 2 tuần nghỉ Tết chúng ta mới tập luyện trở lại. Như vậy thời gian là không còn nhiều. Từ nay đến trận đấu đầu tiên của vòng loại U23 châu Á chỉ còn khoảng 1 tháng và trong vòng 5 ngày đá vòng loại, chúng ta phải thi đấu 3 trận nên cường độ rất cao. Cộng với việc thời tiết ở Malaysia rất nóng cho nên việc chuẩn bị như thế này là cần thiết.

- Ông có thể cho biết tình hình chấn thương của các cầu thủ?

Hiện tại tôi không thể khẳng định được với các bạn vì nhiều cầu thủ đang được chăm sóc bởi đội ngũ y tế của đội và tôi nghĩ những chấn thương của các cầu thủ cũng không quá nghiêm trọng.

- Ông có cảm thấy tiếc nuối khi Xuân Trường bị chấn thương và ông sẽ để cầu thủ này về CLB hay giữ lại?


Tôi chưa có kết luận gì về việc này. Hôm nay Xuân Trường sẽ đến bệnh viện thể thao để khám và có kết luận cuối cùng. Và sau khi có kết luận cuối cùng, chúng tôi sẽ có thông báo rộng rãi.

- Sau 1 tuần tập luyện điều gì khiến ông hài lòng nhất và điều gì khiến ông chưa hài lòng nhất?

Điều tôi hài lòng nhất là các cầu thủ có một tinh thần chiến đấu, tinh thần cạnh tranh quyết liệt và có một ngọn lửa đam mê. Còn về sự chưa hài lòng thì đến thời điểm này, tôi chưa thấy có điều gì chưa hài lòng. Có chăng đó là giọng nói của tôi. Đến thời điểm này nó hơi bị khàn!

- Ông thấy trình độ giữa các cầu thủ có bị chênh lệnh nhau không?


Như AFF Cup, từ đầu tôi chọn một số cầu thủ đã thi đấu với tôi và tôi đã nắm rõ. Một số cầu thủ thì tôi đã tới sân và quan sát nên cũng đã nắm được trình độ của họ là tương đối ngang nhau.

- Theo đánh giá của cá nhân ông giữa vòng loại World Cup và SEA Games giải nào quan trọng hơn?

Tôi không thể khẳng định được giải đấu nào quan trọng hơn!
Clip HLV Miura trả lời phỏng vấn sáng 2/3

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn