Miura muốn 'đè' U23 Thái Lan để nhất bảng

Thể thaoThứ Năm, 04/06/2015 11:01:00 +07:00

HLV Miura đã không giấu tham vọng giành ngôi nhất bảng B SEA Games 28 cho dù phải cạnh tranh quyết liệt với U23 Thái Lan.

(VTC News) – HLV Miura đã không giấu tham vọng giành ngôi nhất bảng B SEA Games 28 cho dù phải cạnh tranh quyết liệt với U23 Thái Lan.

Đánh bại U23 Lào với tỷ số tối thiểu, U23 Việt Nam giành lại ngôi đầu bảng B môn bóng đá SEA Games 28 sau vài giờ để U23 Thái Lan chiếm lĩnh. Chiến thắng này cũng mở toang cánh cửa vào bán kết cho đoàn quân của HLV Miura. Vấn đề còn lại, là chúng ta có giữ được ngôi đầu cho đến khi kết thúc vòng bảng hay không!

Nếu không có gì thay đổi, ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ lấy cuộc chạm trán trực tiếp để để phân định vị trí nhất nhì bảng. Và ông Miura không giấu tham vọng muốn "đè" đội bóng xứ chùa Vàng.
Công Phượng và Miura
 Miura rút Công Phượng ra sân ở phút 90 (Ảnh: VSI)
Trở lại với những phát biểu sau trận thắng U23 Lào 1-0 đầy vất vả, ông thầy người Nhật cho biết: “Tôi hài lòng với kết quả trận đấu. Nhưng chiến thắng này cho thấy, U23 Việt Nam có vấn đề. Hàng tấn công mất bóng nhiều. Từ đầu trận đấu đến lúc có bàn thắng, lối chơi của U23 Việt Nam không có nhiều đột biến. Mọi thứ chỉ tốt hơn khi chúng tôi khai thông bế tắc bằng bàn thắng mở tỷ số. Chúng tôi có nhiều hơn cơ hội ghi bàn sau đó nhưng không tận dụng được”.

Lý giải việc tung Mạc Hồng Quân vào thay Thanh Bình ở đầu hiệp 2, HLV Miura nói: “Mạc Hồng Quân có những điểm tương đồng với Lê Công Vinh như khả năng tì đè tốt, biết tạo cơ hội cho đồng đội hoặc tự mình có thể dứt điểm. Việc cặp tiền đạo Văn Toàn và Thanh Bình để mất bóng nhiều, buộc tôi phải tung Hồng Quân vào sân thay Thanh Bình. Sự có mặt của Quân đã giúp đội chơi tốt hơn”.

Nói về việc liên tục thay đổi nhân sự trong 3 trận đấu vừa qua, chiến lược gia người Nhật cho biết: “Ở SEA Games 28, môi đội chỉ được phép đăng ký 18 cầu thủ. Do đó, lựa chọn nhân sự để đăng ký cho một trận đấu là rất quan trọng.
U23 Việt Nam đá tốt hơn khi Mạc Hồng Quân vào sân
 U23 Việt Nam đá tốt hơn khi Mạc Hồng Quân vào sân (Ảnh: VSI)
Tôi muốn tạo ra những xáo trộn để chuẩn bị thật tốt cho những trận đấu quan trọng. Hơn nữa, ở bảng B phải đấu nhiều hơn bảng A một trận nên tôi phải có những điều chỉnh nhân sự hợp lý”.

Cuối cùng, nói về mục tiêu ở 2 trận còn lại của vòng bảng, ông Miura khẳng định, U23 Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng, nhằm có được lợi thế ở bán kết. Tuy nhiên, do chưa biết đối thủ là ai nên trong những ngày tới, HLV Miura sẽ có những tính toán riêng.
Clip U23 Việt Nam thắng vất vả U23 Lào

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn