Miura mất học trò cưng ngay buổi tập đầu tiên

Thể thaoThứ Năm, 03/12/2015 08:02:00 +07:00

HLV Miura sớm nhận tin không vui khi học trò cưng của ông là tiền vệ Võ Huy Toàn không thể ở lại tập luyện cùng U23 Việt Nam.

(VTC News) – HLV Miura sớm nhận tin không vui khi học trò cưng của ông là tiền vệ Võ Huy Toàn không thể ở lại tập luyện cùng U23 Việt Nam.

* Võ Huy Toàn chia tay U23 Việt Nam

Võ Huy Toàn và Ngọc Thắng là hai cầu thủ của SHB Đà Nẵng được triệu tập đợt này. Sáng 2/12, trong khi các đồng đội ra sân tập buổi đầu tiên thì cả Huy Toàn và Ngọc Thắng được yêu cầu đi khám sức khỏe cùng 5 cầu thủ khác.

Tối cùng ngày, sau khi có kết quả, BHL U23 Việt Nam đã có buổi họp bàn về 7 trường hợp chấn thương ở U23 Việt Nam. Theo đó, HLV Miura buộc phải để học trò cưng là tiền vệ Võ Huy Toàn rời khỏi đội tuyển, trở về điều trị chấn thương cột sống. 6 cầu thủ còn lại, tiếp tục được trao cơ hội hồi phục. 
Võ Huy Toàn không thể cùng đồng đội chinh phục giải châu lục (Ảnh: Nhạc Dương)
Võ Huy Toàn không thể cùng đồng đội dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 (Ảnh: Nhạc Dương) 
Theo kết luận của bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền (Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia), Võ Huy Toàn bị chấn thương thoát vị đĩa đệm (cột sống) và cần 2 tháng để điều trị dứt điểm. Điều này đồng nghĩa với việc, Huy Toàn không thể cùng U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016. Đây thực sự là điều đáng tiếc với HLV Miura và bản thân cầu thủ của Đà Nẵng.

Ở vòng loại, Huy Toàn chơi khá nổi bật và đóng góp 1 bàn thắng. Đó là pha ra chân đẳng cấp vào lưới U23 Malaysia, giúp U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1 trước khi Công Phượng “kết liễu” đối thủ.

Về các trường hợp chấn thương còn lại ở U23 Việt Nam, Ngọc Thắng, Hồng Duy (tổn thương cơ), Duy Mạnh (đau đầu gối), Minh Long (dập sụn vai) sẽ được tập theo giáo án riêng để hồi phục. Ngoài ra, Hữu Dũng, Trọng Đại (căng cơ) chỉ cần nghỉ ngơi và sẽ sớm trở lại tập nặng cùng đồng đội. 

Những buổi tập tới, ông Miura chắc chắn sẽ tăng cường độ tập luyện để rèn thể lực. Trong quá trình tập nặng, nếu các cầu thủ gặp chấn thương, ông yêu cầu các bác sĩ phải có những kiểm tra ngay và sớm đưa ra kết luận. Trường hợp nào không thể hồi phục kịp, ông sẽ có phương án gọi bổ sung. 

Thời gian chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á chỉ có 1 tháng vì thế, thuyền trưởng người Nhật cần đảm bảo quân số.



Yến Thanh
Bình luận
vtcnews.vn