Miura: Cầu thủ Việt không yếu về tinh thần

Thể thaoThứ Tư, 21/10/2015 05:12:00 +07:00

HLV Miura khẳng định, cầu thủ Việt Nam không yếu về tinh thần, họ chỉ dễ buông xuôi khi nhìn lên khán đài, CĐV bỏ ra về.

(VTC News) – HLV Miura khẳng định, cầu thủ Việt Nam không yếu về tinh thần, họ chỉ dễ buông xuôi khi nhìn lên khán đài, CĐV bỏ ra về.

“Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam cũng có vài người nói điều này với tôi. Họ nói các cầu thủ có tinh thần kém. Nhưng khi quan sát các VĐV, tôi không nghĩ vậy. 
Ví dụ, tất cả các trận đấu trên sân khách từ năm ngoái đến năm nay, với Thái Lan hay Malaysia, chắc chắn áp lực từ khán đài rất nhiều nhưng các cầu thủ đã thi đấu tốt. Theo tôi, cầu thủ Việt Nam không yếu về tinh thần. Tôi nghĩ bạn độc giả hỏi câu này nên tự tin hơn nữa vì thực sự tôi không nhận thấy điểm yếu tinh thần của các cầu thủ.
Cũng phải nói thêm rằng, ở các trận sân nhà, thỉnh thoảng, tôi không nghĩ là các cầu thủ muốn bỏ cuộc, nhưng có thể họ thấy trận đấu này khó khăn nên có tâm lý muốn buông xuôi. Còn nữa, tôi thấy trên khán đài, khi trận đấu chưa kết thúc tại sao quá nhiều CĐV đã bỏ về? Chúng ta không nên bỏ cuộc kể cả khi đó là những phút cuối cùng của trận đấu. Như trong trận đấu với Iraq, chúng ta chỉ để thua trong 20 giây cuối. Do đó, tôi nghĩ các CĐV không nên ra về sớm vì sẽ ảnh hưởng đến các cầu thủ dưới sân” – HLV Miura chia sẻ trên Vnxpress.
HLV Miura khẳng định, tinh thần cầu thủ Việt Nam không yếu (Ảnh: Quang Minh) 
Nói về việc làm thế nào để có một đội tuyển mạnh. Chiến lược gia đến từ Nhật Bản khẳng định cần có nhiều yếu tố, hệ thống đào tạo HLV, giải vô địch quốc gia, đào tạo trẻ...
“Theo quan điểm của tôi, hiện tại công tác đào tạo trẻ Việt Nam đang đi đúng hướng. Trước Nhật Bản cũng mất rất nhiều năm đi học hỏi các nước. Khoảng 20 năm gần đây chúng tôi mới phát triển. Đức cũng vậy, họ tốn rất nhiều thời gian, công sức học hỏi, áp dụng để rồi mới thành công, giành chức vô địch World Cup.
Không có phép màu, đưa đội tuyển mạnh lên ngay. Đó là một quá trình dài.
Gần đây tại hội thảo bóng đá châu Á, Nhật Bản đưa ra thống kê cho hay 45% đội tuyển Nhật Bản xuất thân từ bóng đá của các trường đại học, không phải là từ các CLB. Việt Nam cần phải phát triển bóng đá học đường” – Miura nói.

Tiểu Hàn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn