Mitsubishi ra mắt tivi 3D "khủng" 92 inch

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 12/01/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Kỷ lục về chiếc tivi 3D kích thước lớn nhất thế giới rất có thể sẽ bị Mitsubishi phá vỡ với “siêu phẩm” 92 inch được bán vào giữa 2011.

(VTC News) – Kỷ lục về chiếc tivi 3D kích thước lớn nhất thế giới rất có thể sẽ bị Mitsubishi phá vỡ với “siêu phẩm” 92 inch được bán vào giữa 2011.

Hãng Mitsubishi vừa giới thiệu một phiên bản demo chiếc tivi 3D khổng lồ của mình tại triển lãm CES 2011. Thiết bị giải trí này có kích thước lên tới 92 inch và theo hãng sản xuất đồ gia dụng nổi tiếng của Nhật, nó sẽ là chiếc tivi lớn nhất trên thị trường khi được bán ra vào giữa năm 2011.

 

Hiện tại, chiếc tivi khổng lồ của Mitsubishi vẫn chưa có tên chính thức. Theo nguồn tin được tiết lộ, Mitsubishi sẽ áp dụng công nghệ DLP (Data Loss Protection – chống mất dữ liệu) của công ty Texas Intruments cho sản phẩm mới của mình thay vì những công nghệ cũ như LCD, LED hay plasma. Ngoài ra, nó cũng được trang bị một hệ thống âm thanh Unisen của chính Mitsubishi, cung cấp cho người dùng một dàn loa vòm ở mặt trước của máy.

Trở ngại lớn nhất đối với Mitsubishi là làm cách nào chiếc tivi “khủng” này có thể lấy đủ ánh sáng cần thiết để lên hình, theo lời Phó Giám đốc marketing của hãng – ông Frank DeMartin. Sản phẩm demo được mang tới triển lãm CES được Mitsubishi thiết lập hoạt động ở một chế độ tối. Mặc dù vậy, DeMartin khẳng định, chiếc tivi này vẫn sẽ mang đến những hình ảnh tốt nhất trong một căn phòng đủ sáng.

 

Các tính năng kỹ thuật của tivi khổng lồ cũng rất ấn tượng với 4 cổng ra HDMI, chế độ phát video qua USB hay có thể hoạt động với nền tảng StreamTV Internet của Mitsubishi. Khác với những mẫu tivi nhỏ hơn sử dụng một màn hình mờ, Mitsubishi đã chế tạo chiếc tivi 92 inch với màn hình bóng cùng độ tương phản cao hơn. Tuy nhiên, đi kèm với điều đó là giá thành của sản phẩm này cũng cao hơn như một điều tất yếu.

Mitsubishi vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về giá của thiết bị “cỡ bự” này. Mẫu tivi 3D 82 inch của hãng trước đó được bán ra với mức giá 4.000 USD.

Xuân Ngọc (Theo Pcworld)

Bình luận
vtcnews.vn