Mito Hollyhock thải tiền đạo trụ cột, dọn đường đón Công Phượng

Thể thaoThứ Tư, 23/12/2015 02:02:00 +07:00

Song song với việc mượn Công Phượng từ HAGL, Mito Hollyhock cũng để cho tiền đạo trụ cột Makito Yoshida ra đi.

(VTC News)- Song song với việc mượn Công Phượng từ HAGL, Mito Hollyhock cũng để cho tiền đạo trụ cột Makito Yoshida ra đi.

* Công Phượng gia nhập Mito Hollyhock.

Trang chủ của Mito Hollyhockxác nhận, đội bóng này đã quyết định để tiền đạo Makito Yoshida chuyển sang khoác áo JEF United Chiba từ mùa sau.

Đây được xem là hình thức “dọn đường” cho Công Phượng khi mà tiền đạo của HAGL sẽ khoác áo đội bóng tỉnh Ibaraki từ mùa giải tới.

Makito Yoshida đến Mito Hollyhock theo dạng cho mượn từ CLB Nagoya Grampus. Và ở mùa giải 2015, Makito Yoshida thi đấu không thực sự ấn tượng, tiền đạo sinh năm 1992 này ghi được 4 bàn thắng trong 29 lần ra sân.

CLB JEF United Chiba mà Makito Yoshida vừa cập bến cũng là đội bóng thi đấu ở J-League 2. Ở mùa giải 2015, JEF United Chiba cán đích ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, hơn Mito Hollyhock 10 bậc.
Tiền đạo Makito Yoshida chính thức rời Mito 
Ngoài Makito Yoshida  vừa rời Mito, đội bóng này vẫn còn 6 tiền đạo khác là Kohei Mishima, Taisei Kadoguchi, Yuki Yamamura, Takayuki Suzuki và Kenji Baba.

Bởi vậy sau khi ra nhận Mito, tiền đạo xứ Nghệ sẽ phải nỗ lực rất nhiều để tìm kiếm được suất đá chính. Cuộc cạnh tranh này sẽ rất khốc liệt và chỉ có năng lực bản thân mới giúp Công Phượng có được chỗ đứng tại đội bóng mới.

Trước giờ ký kết hợp đồng với Mito, tiền đạo đàn anh từng có thời gian chơi bóng ở J-League 2 trong màu áo Consadole Sapporo là Lê Công Vinh cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích cho Công Phượng.

“Tại Nhật, các CLB không quản lý các cầu thủ gần như cả ngày như tại Việt Nam. Cầu thủ tự lập. Mỗi ngày họ chỉ tập một buổi, tự đi về nhà bằng phương tiện tùy chọn. HLV không quan tâm mình sinh hoạt thế nào, họ chỉ đánh giá năng lực qua những gì thể hiện trên sân. 

Khi ra sân, cứ hoàn thành tốt các bài tập là được. Không có chữ nhưng nhị gì ở đây nếu mình tập không sung. Họ làm việc rất chuyên nghiệp. Không có chuyện tác động hậu trường để được ra sân thi đấu nếu tập hời hợt”- Công Vinh chia sẻ.
Công Phượng và chủ tịch CLB Mito Hollyhock
 Công Phượng và chủ tịch CLB Mito Hollyhock tại buổi ký hợp đồng
Đánh giá về khả năng của đàn em Công Phượng, Công Vinh nói: “Phượng có nền tảng thể lực tốt, ý chí cao và một chút gì đấy tính cách hơi phớt đời - ít bị tác động từ bên ngoài. Cậu ấy có thể thích nghi ở môi trường mới như Nhật Bản. Nhưng đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên nên chắc chắn còn nhiều bỡ ngỡ, còn dò dẫm học hỏi là chính. 

Vì vậy, thử thách phía trước dành cho Công Phượng cũng như Tuấn Anh chắc chắn rất lớn. Chúng ta nên mừng khi các em được qua Nhật, nhưng cũng đừng đặt hy vọng cao quá cho chuyến xuất ngoại lần đầu này”.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn