Mịt mờ tương lai 'viên ngọc' HAGL

Thể thaoChủ Nhật, 05/04/2015 07:06:00 +07:00

“Viên ngọc” của HAGL Arsenal JMG, cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 ĐNA 2013, cái tên duy nhất của VN được Olympiakos lừng danh hỏi mua đang đối diện với tương lai

“Viên ngọc” của HAGL Arsenal JMG, cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 ĐNA 2013, cái tên duy nhất của VN được Olympiakos lừng danh hỏi mua đang đối diện với tương lai không tươi sáng.

Điểm đáy sự nghiệp của Tuấn Anh đến trong trận U23 Việt Nam – U23 Macau tại vòng loại giải U23 châu Á 2016 vừa diễn ra cách đây ít ngày. Lần đầu tiên kể từ khi U23 tập trung, tiền vệ sáng tạo của HAGL bị loại khỏi danh sách đăng ký và hoàn toàn mất tích trong hệ thống chiến thuật của ông Miura. 
Cơ hội chen chân vào đội hình dự SEA Games 28 của Tuấn Anh cực kỳ khó khăn 
Với cầu thủ được xưng tụng là tài năng lớn nhất mà học viện HAGL JMG từng sản sinh, đó là một cú sốc lớn. Hãy cùng quay ngược bánh xe thời gian trở về năm 2012. Cùng với Công Phượng, Đông Triều, Xuân Trường, họ là bốn cái tên của học viện HAGL JMG được đích thân HLV Arsene Wenger mời sang tập cùng đội trẻ của Arsenal. Lời khen của ông Wenger và lời mời của Olympiakos đã mở toang cánh cửa châu Âu tới với Tuấn Anh. Cơ hội chỉ khép lại khi anh dính một chấn thương đầu gối.
Nhưng sau thất bại ấy, Tuấn Anh đã không ngừng thăng tiến. Anh chơi tuyệt hay ở giải U19 Đông Nam Á 2013, trở thành cầu thủ U19 Việt Nam ấn tượng nhất vòng chung kết U19 châu Á 2014. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, HLV Guillame Graechen từng miêu tả Tuấn Anh là “cầu thủ có bước chạy ở trình độ Champions League”. 
Bước qua những giải đấu ở nhiều cấp độ, tiền vệ này vẫn chứng minh được sự sáng tạo, nền tảng kỹ thuật siêu hạng và nhãn quan sắc bén của mình. Anh nhanh chóng được so sánh với Minh Phương và nhận sự kỳ vọng cực lớn từ giới chuyên môn. Nhiều người tin rằng Tuấn Anh chứ không phải Công Phượng mới là ngôi sao số một của HAGL JMG.
Bóng tối chỉ đến với tiền vệ này khi U23 Việt Nam bắt đầu tập trung. Dưới triều đại HLV Toshiya Miura, trải qua 5 trận giao hữu và 3 trận chính thức, Tuấn Anh không có nổi một bàn thắng hoặc kiến tạo. Càng thi đấu, anh càng đuối sức. Đầu đợt tập trung, Tuấn Anh luôn có suất đá chính. Về cuối giải, anh không có tên trong đội hình. Suốt hơn một tháng, Tuấn Anh không cho thấy sự tiến bộ. 
Thể lực vẫn yếu, tranh chấp kém, sút xa cũng không hiệu quả. Quan trọng hơn cả, số 8 không cho thấy khả năng hòa nhập với đội bóng và lối chơi mới – tố chất hàng đầu của một cầu thủ chuyên nghiệp. "Bài toán" mang tên Tuấn Anh chắc chắn đã khiến HLV Miura rất đau đầu. 
Ông đã trao cho tiền vệ này rất nhiều cơ hội nhưng anh không thể hiện được mình. Trong đợt tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games tới, cơ hội của Tuấn Anh sẽ càng ít đi khi hai ngôi sao lớn Huy Hùng và Hoàng Thịnh được gọi lên tuyển. Tương lai của Tuấn Anh dưới triều đại HLV Miura đang là một màu không mấy tươi sáng.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn